Theo kết quả một cuộc thăm dò của Fox News được công bố hôm 7/10, 49% cử tri Mỹ được khảo sát cho rằng hàng xóm của họ ủng hộ ông Trump tái đắc cử chức Tổng thống, trong khi 38% cử tri tin là hàng xóm của họ ủng hộ ông Biden.

{keywords}
Nhiều cử tri Mỹ tin hàng xóm của họ sẽ bầu cho ông Trump

Trong số này, 22% cử tri tự nhận là thành viên đảng Dân chủ cho biết hàng xóm của họ sẽ chọn ông Trump, nhưng chỉ 9% cử tri tự nhận là thành viên đảng Cộng hòa tin rằng hàng xóm của họ ủng hộ ông Biden. Số cử tri có quan điểm “rất tự do" nghi ngờ hàng xóm của họ ủng hộ ứng cử viên đối lập cao gấp 3 lần so với các cử tri bảo thủ.

Tỷ lệ trên có sự gia tăng lớn so với đợt khảo sát hồi tháng 8, khi chỉ có 39% cử tri cho biết họ nghĩ Tổng thống Trump nhận được sự ủng hộ từ hảng xóm của mình, trong khi 34% cảm thấy Biden là lựa chọn của những người sống xung quanh họ.

Trong khi đó, kết quả tín nhiệm đối với hiệu suất làm việc của ông Trump vào đầu tháng 10 có sự giảm nhẹ, chỉ còn 47% so với 48% so với cùng kỳ tháng trước.

Còn về tổng thể, cựu Phó tổng thống Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Trump với tỷ lệ 53-43% trong cuộc thăm dò đối với các cử tri có tiềm năng của Fox News.

Cuộc thăm dò của Fox News được thực hiện từ 3 - 6/10 qua điện thoại. Tổng cộng có 1.107 cử tri đã đăng ký được lựa chọn ngẫu nhiên để tham gia, với tỷ lệ sai số khoảng 3%.

Việt Anh

Mỹ đổi hình thức so găng Trump - Biden lần hai

Mỹ đổi hình thức so găng Trump - Biden lần hai

Cuộc tranh luận thứ hai trước tổng tuyển cử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden sẽ đổi sang hình thức trực tuyến do những lo ngại về tình trạng mắc Covid-19 của lãnh đạo Nhà Trắng.

Ông Trump thẳng thừng cảnh báo Trung Quốc

Ông Trump thẳng thừng cảnh báo Trung Quốc

Trong một video vừa đăng lên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại quy trách nhiệm cho Trung Quốc về sự lây lan của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.