Cuối tuần qua, giá xăng dầu đã có đợt giảm thứ 5 liên tiếp xuống mức hơn 24.000 đồng/lít về sát mức giá cuối năm ngoái và đầu năm nay. Trong bối cảnh đó, nhiều hãng taxi tại Hà Nội đã nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng đề xuất phương án giảm cước sau khi đã tăng lên để phù hợp với giá xăng giai đoạn vừa qua.

Khoảng 7 - 10 ngày nữa, khi được cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục phê duyệt kê khai giá cước, một số hãng taxi sẽ giảm giá cước khoảng 6 - 12%. Theo các hãng taxi, giá xăng dầu giảm liên tục trong thời gian qua chính là điều kiện để các hãng giảm cước, góp phần tích cực vào việc bình ổn giá cả thị trường.

Cụ thể, nhiều hãng taxi tại Hà Nội đã gửi báo cáo lên Sở Giao thông vận tải và Cục thuế Hà Nội, đề xuất giảm giá cước từ 500 - 1.000 đồng cho mỗi km tuỳ vào loại xe. Trước đó, giá cước đã tăng khoảng 1.000 - 1.500 đồng ở thời điểm xăng tăng trên 30.000 đồng/lít.

Theo đại diện các hãng taxi, chi phí cho mỗi lần điều chỉnh giá cước, bao gồm thủ tục hồ sơ, bóc dán logo, tháo chì, kiểm định đồng hồ tính giờ, thuê sân bãi… là rất tốn kém, rơi vào khoảng 400.000 - 500.000 đồng cho 1 xe. Vì vậy, chỉ khi giá xăng tăng hoặc giảm mạnh thì các doanh nghiệp mới tính đến chuyện điều chỉnh giá cước.

(Theo VTV)

Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'Hạ tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chờ hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế "chặt chém" ở sân bay.