Chiều 30/3, UBND huyện Minh Hóa, Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức rà soát, xử lý đối với các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và phát hiện 62 trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng.

 UBND huyện Minh Hóa. Ảnh: CTV

Cụ thể, toàn huyện Minh Hóa có 62 viên chức, nhân viên chưa có quyết định tuyển dụng trong hồ sơ hoặc quyết định chưa bảo đảm theo quy định của pháp luật về tuyển dụng và sử dụng công chức, viên chức.

Phần lớn các trường hợp này tập trung ở trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Cá biệt, có những viên chức đang giữ chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ở các trường học và quản lý ở đơn vị thuộc UBND huyện Minh Hóa.

Hiện UBND huyện Minh Hóa yêu cầu các viên chức nói trên bổ sung hồ sơ theo quy định để tổng hợp xây dựng kế hoạch khắc phục, xử lý.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết: “Thông qua rà soát phát hiện nhiều trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng ban đầu nên mình yêu cầu họ bổ sung chứ không phải không có. Còn với những trường hợp không bổ sung được thì mình xin ý kiến của Sở Nội vụ rồi khắc phục”.

Hải Sâm