Ngày 12/7, tại Bình Thuận đã đồng loạt diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần XIII, năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức thực hiện.

Ngày hội năm nay có sự tham dự của hơn 300 đại biểu và các gia đình tiêu biểu đến từ 6 tỉnh Đông Nam Bộ (03 hộ gia đình/địa phương) gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

Theo đó, nhiều hoạt động như Thi biểu diễn nghệ thuật "Gia đình tài năng", "Đọc sách cùng con", Phần thi vận động "Vui chơi cùng con"...đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia hưởng ứng, giao lưu thi đấu của 18 gia đình tiêu biểu đến từ 06 tỉnh Đông Nam Bộ cùng sự cổ vũ của đông đảo người dân, du khách.

Các hoạt động tại Ngày hội phong phú về hình thức, sáng tạo về nội dung, mang đậm nét đặc trưng văn hóa gia đình từng địa phương và phù hợp với khả năng cũng như lứa tuổi của mỗi thành viên trong gia đình. Đồng thời mang ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; bảo vệ quyền trẻ em.

Capture.JPG
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần XIII. 

Tại phần thi biểu diễn nghệ thuật "Gia đình tài năng", các gia đình (đầy đủ các thành viên trong gia đình) tham gia biểu diễn nghệ thuật, tranh tài với các tiểu phẩm về gia đình (kết hợp ca, kịch hoặc các hình thức khác) với thời lượng khoảng 15 phút/gia đình.

Ở phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”, các gia đình tham gia 02 trò chơi vận động thể thao đoàn kết vượt khó và đá bóng vào cầu môn. Phần thi đã tạo không gian vui chơi và giúp gắn kết tinh thần đoàn kết của các gia đình.

Phần thi "Đọc sách cùng con", các gia đình sẽ tự xây dựng kịch bản tham gia 02 phần thi gồm: Phần tự giới thiệu về gia đình (ba, mẹ và con trong gia đình) và Phần đọc, giới thiệu tóm lược nội dung quyển sách mà gia đình tâm đắc nhất trong số đầu sách được Ban tổ chức cung cấp. Thông qua phần thi này, Ban tổ chức mong muốn cha mẹ dành thời gian đọc sách cùng con sẽ khơi gợi niềm đam mê và thích thú cho con, từ đó hình thành nên văn hóa đọc, tạo giá trị chiều sâu tri thức đến mọi gia đình.

Trên cơ sở kết quả, Ban tổ chức sẽ công bố và trao các giải thưởng, bao gồm: 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 02 Giải ba và 02 Giải khuyến khích cho những gia đình có thành tích xuất sắc tại các nội dung thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao trong đêm bế mạc Ngày hội (tối 13/7).

Để tạo thêm sân chơi cho các gia đình và du khách, Ngày hội còn tổ chức các Không gian triển lãm ảnh "Gia đình - Tổ ấm yêu thương"; Trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương và Chương trình tham quan các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.