Từ tháng 7/2022, tình trạng khan hiếm vé giá rẻ và việc điều chỉnh giá vé các chặng bay đến những điểm du lịch nổi tiếng đã khiến không ít hành khách băn khoăn khi tìm mua vé máy bay, nhất là những người gặp khó khăn về tài chính.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Hãng Hàng không thế hệ mới Vietjet vẫn tiếp tục tung ra “đặc sản” vé giá rẻ được hành khách ưa thích trong nhiều năm qua. Cụ thể, từ ngày 7/7 - 13/7/2022, Vietjet tung ra chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng. Nhân dịp mở đường bay mới từ Đà Nẵng và TP.HCM đến Busan (Hàn Quốc), hãng cũng mở bán vé cho các đường bay này với mức giá hấp dẫn chỉ từ 7.700 đồng/chiều.

Nhu cầu du lịch đang tăng cao

Chị Trần Anh Đào (Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa mua được vé giá rẻ của Vietjet trong chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng”.

Ngoài ra, đáng chú ý nhất phải kể đến sản phẩm “bay trước, trả sau” của Vietjet, cho phép hành khách khó khăn về tài chính có thể bay trước và thanh toán tiền vé trong 6 tháng sau đó. 

Anh Lê Anh Hùng (Hải Phòng) cho biết: “Gia đình tôi có 10 người đi nghỉ ở Phú Quốc, nếu mua 10 vé khứ hồi và thanh toán một lần, tôi phải có sẵn một khoản tiền. Nếu đợi sau hè vé rẻ thì cả nhà tôi lại không đi được vì các cháu bắt đầu vào năm học mới. Khi biết Vietjet có sản phẩm bay trước, trả sau, tôi đã sử dụng sản phẩm này để cả gia đình có chuyến đi ngay trong tháng 7 mà không phải quá lo lắng chuyện thanh toán”.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được Booking.com - công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 7 vừa qua, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách có dự định du lịch trong 12 tháng sắp tới. Tuy nhiên, thống kê cũng cho biết 53% người được khảo sát cho rằng chi phí là mối bận tâm hàng đầu của họ.

Với thống kê trên, việc các hãng hàng không, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú hỗ trợ chi phí cho bất kỳ khâu nào trong một chuyến đi cũng đều là điều du khách đánh giá cao.

Hiện tại, Vietjet là hãng hàng không tại Việt Nam tiên phong cung cấp sản phẩm “bay trước, trả sau”, kết hợp với giải pháp tài chính tiêu dùng Movi. Sản phẩm này mới đây đã được Tạp chí danh tiếng The Global Economics Times Anh quốc trao giải Sản phẩm Fintech mới tốt nhất 2022, nhờ khả năng hỗ trợ tài chính cùng với ý nghĩa nhân văn, hỗ trợ phục hồi hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống của người dân.

Xuân Thạch