Loạt sách tranh của các tác giả trong và ngoài nước sẽ lần lượt được giới thiệu tới các độc giả nhỏ tuổi để mùa hè của các em bớt nhàm chán.


Trong không khí hướng tới Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và kỳ nghỉ hè của bạn đọc ở nhiều lứa tuổi, Nhã Nam phát hành loạt đầu sách mới thuộc nhiều thể loại khác nhau và đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.

Điểm đặc biệt năm nay là hàng loạt những sách tranh đẹp miễn chê cả do các họa sĩ trong và ngoài nước vẽ được giới thiệu với bạn đọc.

Cuốn Tôi sẽ đỡ nếu bạn rơi (Marry Sperring & Layn Marlow) là cuốn sách tranh dành cho tuổi mẫu giáo – xoay quanh câu chuyện về mẹ, con, và những ngôi sao. Trong đêm tối, mẹ che chở cho con, thuyền trưởng che chở cho hai mẹ con, ngôi sao che chở cho con tàu, và rồi "Tớ sẽ đỡ nếu bạn rơi" – cậu bé hứa với ngôi sao. Câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương mà gợi nên nhiều liên tưởng nơi trẻ nhỏ.

{keywords}

Những người khổng lồ cuối cùng (Francois Place) kể về xứ sở nơi chỉ có 9 tạo vật kỳ lạ sinh sống. Họ hát cho những vì sao suốt đêm thâu, họ mang trên làn da mình hình hài sông núi Trái đất, họ cứ sống ba năm lại ngủ hai trăm năm. Họ chính là những người khổng lồ! Cái xứ hẻo lánh nơi họ sinh sống đã được Archibald Leopold Ruthmore khám phá ra nhưng chính khám phá vĩ đại ấy lại là nguồn cơn của một thảm họa khủng khiếp. Một cuộc phiêu lưu, một thảm kịch, một truyện kể đầy chất thơ với những bức minh họa màu nước tinh tế nhưng lại mang đến một bài học vô cùng thực tế, một báu vật nhỏ của văn học thiếu nhi.

Ở nơi quỷ sứ giặc non (Maurice Sendak) kể về Max, một chú bé nghịch ngợm. Hành trình của chú bé, hành trình của những “quỷ sứ giặc non” luôn làm trái ý ba mẹ, hoá ra rồi lại dẫn chúng về bên gia đình, những người luôn chờ đợi và yêu thương chúng.

{keywords}

Ngôi nhà to và ngôi nhà nhỏ (Ueno Yoshi & Fujishima Emiko) kể về một ngôi nhà lớn và một ngôi nhà nhỏ. Nhà lớn là nơi ở của bạn Gấu cao lớn. Nhà nhỏ là nơi ở của bạn Chuột nhỏ nhắn. Tuy sống trong cùng một thành phố, nhưng hai bạn chưa bao giờ gặp nhau. Bạn Gấu và bạn Chuột, hằng ngày không có ai để nói chuyện, cứ sống thui thủi một mình. Hai bạn tình cờ gặp nhau, mau chóng trở nên thân thiết. Một hôm có cơn bão lớn tràn đến. Bạn Gấu không khỏi lo lắng cho bạn Chuột đang sống bên bờ sông. Bạn Gấu vượt mưa bão đến nhà Chuột, đưa nhà Chuột về ở cạnh nhà mình. Từ đấy, hai bạn không còn cô đơn nữa, lúc nào cũng vui vầy bên nhau.

Giận ơi là giận (Mireille d’Allancé), cuốn sách dạy con trẻ biết thế nào là cơn tức giận, hậu quả của cơn tức giận và cách kiềm chế giận dữ.

{keywords}

Vườn khoai chiên giòn
kể về gấu Bette và chuột Iepke rủ nhau trồng khoai tây, hai bạn không rời mắt khỏi vườn khoai tây của mình một phút nào cả, từ lúc khoai nảy mầm tới lúc được thu hoạch. Bởi xong rồi mẹ sẽ làm cho các bạn món khoai tây chiên giòn thơm ngon tuyệt cú mèo.

Max và những mẩu chuyện nhỏ kể về cậu bé Max bận rộn. Hàng ngày, cậu phải làm bao nhiêu là việc, nào là dạy bạn cún ngồi bô, nào là chơi với gấu bông, nào là học cách nhường nhịn bánh vòng với bạn cún, nào là học cách chia sẻ quả bóng với bạn mèo, rồi còn phải đeo cả bỉm cho cún và cùng cậu chàng với đám đồ chơi vui đùa trong chậu nước tắm nữa chứ.

Đặc biệt, từ mùa sách hè năm nay, Nhã Nam sẽ bắt đầu giới thiệu nhiều hơn đến bạn đọc các tác phẩm sách tranh trong nước, do chính các tác giả và các hoạ sĩ Việt Nam phối hợp sáng tác, bắt đầu bằng Ái ui đau quá của tác giả Trác Phong và hoạ sĩ Vũ Tuấn Anh.

Ngoài ra, dòng sách kỹ năng như Tiền là gì hay Giờ chơi đến rồi chắc chắn sẽ giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ có những giờ phút cùng học cùng chơi bổ ích và vui vẻ. Dòng sách hư cấu cũng gây thích thú cho các em nhỏ như Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp (Luis Sepúlveda);  Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine; Theodore Boone – Vụ bắt cóc lúc nửa đêm (John Grisham);  Truyện cổ Nhật Bản,...

Ông Hoàng Giang, PGĐ Nhã Nam cho biết mặc dù làm sách cho thiếu nhi là không nghĩ gì tới chuyện lợi nhuận tiền nong nhưng ông vẫn mong muốn làm bởi nó cần thiết nuôi dạy tâm hồn trẻ. "Chúng tôi vẫn phải đi bằng hai chân. Chúng tôi vẫn làm sách giải trí để có thể yên tâm làm những tác phẩm giá trị lâu bền mà không cần tính đến tiền nong".

T.Lê