Mạng xã hội gần đây xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông gầy gò, tóc bạc, khuôn mặt sạm đen khóc thảm thiết cạnh ruộng dưa hấu bị kẻ gian phá nát. 

Theo người đăng tải clip thì quả dưa to hái mang đi, quả nhỏ bị giẫm vỡ nằm lăn lóc khắp ruộng, thiệt hại khoảng 250kg, ước tính khoảng 1,3 triệu đồng.

Qua xác minh, đó là ruộng dưa của cụ ông Phan Văn Tôn (70 tuổi, trú xóm 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An). 

Bà Đặng Thị Chân và ông Phan Văn Tôn - Ảnh: Hoà Bình
Ruộng dưa bước đầu xác định là do 5 thanh niên phá hỏng - Ảnh: Quốc Huy

Hoàn cảnh của gia đình cụ ông Tôn rất khó khăn. Hai vợ chồng vất vả dầm mưa dãi nắng chăm bón ruộng dưa suốt gần 3 tháng nay, chuẩn bị đến kỳ thu hoạch thì xảy ra sự việc trên.

Bà Đặng Thị Chân (69 tuổi, vợ ông Tôn) cho biết, con gái họ có vấn đề về thần kinh nên trước đây đã bỏ nhà đi một thời gian. Khi quay trở về, người con gái để lại cho ông bà 2 đứa cháu chăm nuôi rồi lại bỏ đi biền biệt. Để lo cho các cháu được ăn mặc, học hành đầy đủ, vợ chồng ông phải bươn chải đủ nghề. 

Nay ông bà đã già, không làm được những công việc nặng nên chỉ biết trông chờ vào ruộng lúa và mấy sào dưa.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất đông người dùng mạng xã hội đồng cảm với hoàn cảnh của ông, bày tỏ mong muốn được giúp đỡ, trong đó có anh Nguyễn Dũng Quân (38 tuổi, quê ở Nghệ An).

Chiều 4/7, anh Nguyễn Dũng Quân trao số tiền từ các mạnh thường quân đến tận tay gia đình cụ ông Phan Văn Tôn - Ảnh FB Nguyễn Văn Dũng

Anh Quân cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của ông Tôn, mình đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân, kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình. Trong khoảng thời gian từ 21h tối 3/7 đến 14h hôm sau, số tiền ủng hộ đã lên tới hơn 52 triệu đồng.

“Câu chuyện về ông Tôn khi chia sẻ lên mạng xã hội, chỉ trong một đêm đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ rất lớn của các mạnh thường quân. Nhiều người muốn gửi thêm tiền nhưng tôi ngừng nhận quyên góp. Ông bà cũng đã già, tôi dự định lập sổ tiết kiệm cho ông để lấy chút lãi hàng tháng chi tiêu sinh hoạt", anh Quân chia sẻ.

Tối 4/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt giữ 5 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, huỷ hoại tài sản của ông Phan Văn Tôn.

Hòa Bình

Ruộng dưa bị phá tan hoang, cụ ông quặn lòng tiếc công, xót của

Ruộng dưa bị phá tan hoang, cụ ông quặn lòng tiếc công, xót của

Sau quá trình truy bắt ráo riết, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến việc phá nát ruộng dưa hấu sắp đến ngày thu hoạch của ông Phan Văn Tôn (70 tuổi).
Bắt 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của ông cụ 70 tuổi

Bắt 5 đối tượng phá nát ruộng dưa hấu của ông cụ 70 tuổi

Liên quan đến vụ phá ruộng dưa của ông Phan Văn Tôn (70 tuổi, xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An), công an huyện này đã vào cuộc điều tra và bắt giữ các đối tượng.
Cụ ông gào khóc, nằm vật vã bên ruộng dưa bị phá hoại

Cụ ông gào khóc, nằm vật vã bên ruộng dưa bị phá hoại

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cụ ông khóc lóc thảm thiết, nằm vật vã bên ruộng dưa hấu. Xung quanh cụ là rất nhiều quả dưa vỡ nát, nằm rải rác khắp ruộng.