7h30 sáng, đường Tố Hữu (đoạn qua cầu Mộ Lao, Hà Đông) đã kẹt cứng phương tiện. Ở cả hai chiều đường, nhiều ô tô, xe máy tràn vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thoát tắc. 

Một số người đi xe máy thì leo lên vỉa hè hoặc cố tình đi ngược chiều để rẽ vào đường Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) tạo nên một khung cảnh hỗn loạn ở tuyến đường này. 

Đường Tố Hữu (đoạn qua cầu Mộ Lao, Hà Đông) kẹt cứng phương tiện

Dòng xe máy đi lên vỉa hè để thoát tắc
Làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT bị các phương tiện khác "chiếm" dụng
Trên vỉa hè, dù đã được lắp rào chắn nhưng xe máy vẫn nối đuôi nhau đi lên

Một số phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Trung Văn đã phải bỏ lại xe bên đường để dắt con băng qua dải phân cách để vào trường cho kịp giờ. 

Anh Nguyễn Thành Trung (Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho biết, khoảng một tuần nay con đường Tố Hữu đã đông đúc trở lại. Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra. 

"Nếu tôi đi đến nút giao cầu vượt Mộ Lao để quay đầu xe mới có thể rẽ được vào đường Trung Văn, chắc phải mất 15 phút, nên tôi để xe bên đường dắt cháu qua cho nhanh", anh Trung cho biết.

Một số phụ huynh phải dắt con băng qua đường để kịp giờ đến trường

Tình trạng ùn tắc kéo dài cũng xảy ra tại tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn đường dẫn lên cầu vượt Ngã Tư Sở), lòng đường ken đặc ô tô, xe máy. Các phương tiện "nhúc nhích" từng cen-ti-mét trong mưa rét để đến công sở.

Dòng phương tiện đi kiểu "điền vào chỗ trống" tại đường Nguyễn Trãi

Đường Trường Chinh (đoạn giao giữa Trường Chinh - Tây Sơn) cũng rơi vào cảnh tương tự. Phải mất 4 - 5 nhịp đèn đỏ người tham gia giao thông mới có thể đi qua nút giao này. Trên đường dẫn xuống của đường Trường Chinh trên cao, ô tô xếp hàng dài.

Dòng phương tiện "chôn chân" dưới mưa rét

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, từ 18/4, ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ; ở Bắc Trung Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ. 

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ. Người dân Hà Nội sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng giao thông khó khăn trong giờ cao điểm buổi chiều.

Đình Hiếu