Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng người làm thủ tục xuất, nhập cảnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao. Dự báo được tình hình đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nhân sự, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc để đón tiếp công dân khi đến làm thủ tục.

Sáng nay (30/1), ghi nhận tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, rất đông người dân có mặt tại bộ phận cấp hộ chiếu phổ thông để làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu mới.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn thủ tục cho người dân. Ảnh: C.T

Vừa làm xong thủ tục cấp hộ chiếu để xuất ngoại, chị Đỗ Thị Kim Hằng (trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, sau khoảng 20 phút đứng chờ chị đã làm xong. Đầu năm, vì số lượng người dân làm thủ tục đông nên phải đứng đợi đến lượt.

“Tôi làm passport để đi Hà Lan. Ngày đầu năm mới tôi cảm nhận bầu không khí mọi người đi làm rất đông, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ công an thì thủ tục cũng rất nhanh”.

Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí cán bộ hướng dẫn người dân kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công để giảm thiểu ách tắc do lượng người đến làm đông.

Thượng tá Nguyễn Thị Hoàng Yến - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, số lượng hồ sơ trong ngày tập trung khá đông, nhưng phòng đã bố trí cán bộ làm việc, không để tồn đọng cũng như sai sót trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

Trong 4 ngày đầu (kể cả thứ 7 và Chủ nhật) tiếp nhận lại hồ sơ cấp hộ chiếu sau kỳ nghỉ Tết, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã hướng dẫn và làm thủ tục cho hơn 260 trường hợp, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 244 và hơn 20 hồ sơ trực tiếp.