Dan cho biết mình đã sử dụng cả Bumble và Tinder nhưng tình trạng yêu đương vẫn không mấy khả quan. Nếu may mắn, anh có thể nhận được một cuộc hẹn hò khi sử dụng app vào cuối tuần. Còn đối với các ngày trong tuần, việc kết đôi gần như không thể, theo New York Post.

“Tôi đã tải các ứng dụng và xóa chúng ngay sau đó. Thật nhàm chán khi cứ phải tỏ ra mình đặc biệt và giỏi giang. Tôi nghĩ chẳng mấy ai quan tâm đến tính cách thật sự của mình. Tôi đã từng bị hủy ghép đôi chỉ vì kể một câu chuyện cười. Điều đó khiến tôi bực bội”, anh chia sẻ.

Có nhiều người đàn ông cũng giả làm phụ nữ trên mạng như Dan.

Sau nhiều lần thất bại, Dan nhận ra rằng mình có thể học hỏi từ những anh chàng may mắn hơn. Anh quyết định tự mình trải nghiệm để biết người đàn ông khác hành xử ra sao.

“Tôi có nhiều người bạn dù tính cách họ không mấy đặc biệt nhưng lại thường thành công với việc kết đôi. Tôi muốn xem những người đàn ông khác viết gì trong phần mô tả bản thân”, Dan nói.

Không riêng Dan, chán nản với việc hẹn hò trực tuyến, nhiều đàn ông độc thân đã thay đổi giới tính trên ứng dụng.

Việc giả gái không chỉ để tìm hiểu về những cuộc cạnh tranh giành lấy tình yêu trên mạng mà còn để thử một góc khác của cuộc sống.

“Mới đầu, có hai khách hàng vô tình nói với tôi về việc họ lập tài khoản giả làm phụ nữ trên app hẹn hò. Lúc đó, tôi nghĩ điều này thật không bình thường. Nhưng rồi có người thậm chí còn làm như vậy với tài khoản Instagram. Tôi nhận ra rằng nhiều người đang coi đây là tấm gương”, Blaine Anderson, người tư vấn hẹn hò cho nam giới, cho hay.

Anderson đã thử hỏi những người theo dõi trên Instagram của mình và nhận về hơn 250 phản hồi đồng tình với việc làm này.

Cô nhận xét: “Phụ nữ thường có hàng tá người muốn kết đôi bất kể họ mô tả bản thân ra sao. Và thực tế, phần lớn đàn ông, ngay cả những người thích hợp và có khả năng trở thành bạn đời tốt, lại không hay ghép đôi thành công”.

Jeremy Cryer, người dùng ứng dụng hẹn hò, cho biết anh phải chờ cả tuần để nhận được một lượt thích. Trái lại, một đồng nghiệp nữ của anh làm quen với 39 người chỉ sau 3 ngày tải ứng dụng.

 
Dan sử dụng hình ảnh và tên của người yêu cũ để lập tài khoản ảo vì cô đang sống ở nước khác.

Trường hợp của Dan là ví dụ cụ thể cho tình trạng này. Sau khi tạo một tài khoản nữ trên Tinder, anh nhận được nhiều cuộc kết giao hơn. Thậm chí, có những dịp, tài khoản này của anh còn có tới hơn 50 ứng cử viên tiềm năng.

Dan dùng tài khoản này để kiểm tra những chàng trai khác đang làm gì và đánh giá như vậy là đúng hay sai thông qua ảnh chụp cùng hồ sơ của họ.

Nhận xét về xu hướng này, Anderson cho biết cô hiểu tại sao đàn ông lại muốn tạo lập một hồ sơ giả nữ. “Đây là điều khá bình thường. Họ muốn mở rộng phạm vi tìm hiểu. Một người đàn ông thông minh thường tò mò về những người khác”, cô nói.

Cô cũng bổ sung: “Hiện nay, một người phụ nữ hấp dẫn thường sẽ có lựa chọn riêng giữa hàng trăm người đàn ông được đề xuất trên ứng dụng”.

Chính điều này lại có thể làm cho những người đàn ông như Dan thấy chán nản hơn. Họ có vui vẻ vì nhận được nhiều sự quan tâm khi ở tài khoản nữ, nhưng khi quay lại với tài khoản thật, không có gì thay đổi và mọi việc vẫn ảm đạm như trước.

Theo Zing