Cách đây vài ngày, có thông tin về một số trường hợp biển xe 5 số sau khi làm thủ tục thu hồi trên hệ thống  không được cấp lại do có các sêri không quy định trong Thông tư 24 của Bộ Công an (ví dụ như 29C1, 59H1…).

Thế nhưng mới đây, nhiều người vừa bất ngờ chia sẻ thông tin, hình ảnh thông báo đã được tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp lại biển số đẹp, đã định danh thành công.

Chia sẻ với Lao Động, anh T.T.H (Hà Nội) cho biết, anh đã làm thủ tục thu hồi biển số tứ quý 5 ở Hà Nội cách đây khoảng 2 tháng. Trước đó, biển số này được lắp trên một chiếc xe Wave, anh H có nhu cầu muốn đổi biển số này sang xe khác.

"Tôi đã làm thủ tục thu hồi biển số theo đúng như quy định, hướng dẫn của công an và chờ đợi khá lâu nhưng chưa đăng ký cấp lại cho xe mới được. Bất ngờ hôm thứ 6 (ngày 10.11 - PV), tôi đã nhận được giấy hẹn cấp đổi được sang cho xe mới. Trước đó vài ngày, tôi cũng cảm thấy lo lắng và tiếc nếu mất biển số này", anh H chia sẻ.

Theo ghi nhận của Lao Động, nhiều người dân ở nhiều tỉnh thành cũng đã hoàn thành thủ tục thu hồi, định danh biển số và đồng thời đăng ký cấp lại biển số đã định danh thành công.

Anh P.D.T (tỉnh Bình Thuận) cho biết, sau khi nghe thông tin từ bạn bè xung quanh về việc có thể đăng ký cấp lại biển số định danh, bèn tức tốc sắp xếp thời gian làm thủ tục.

bien so tu quy.jpg
Một biển đẹp được đăng ký cấp lại thành công. 

"Tôi đã làm thủ tục thu hồi cho biển số tứ quý 8 của mình từ cuối tháng 9.2023, cách đây vài hôm, khi đọc được thông tin biển xe máy có sêri không giống như quy định trong Thông tư 24 sẽ không được cấp lại sau khi thu hồi, tôi cứ nghĩ đinh ninh là mất biển rồi. Hôm nay, tôi đã hoàn thành thủ tục nên cảm thấy nhẹ người, rất vui"- anh T cho hay.

Anh T.V.T (tỉnh An Giang) cũng vỡ òa cảm xúc khi nhận được giấy hẹn xác nhận đăng ký cấp lại biển số đẹp ngũ quý 5 đã định danh thành công sau 20 ngày chờ đợi.

cap lai bien sojpg.jpg

Theo anh T, trước đây Cục Cảnh sát giao thông thông báo theo Thông tư 24/2023 có hiệu lực từ ngày 15.8 thì biển số định danh là biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Những ai đã đăng ký, sang tên sở hữu biển 5 số trước ngày 15.8 mà chưa làm thủ tục thu hồi thì biển số đó được mặc định là biển số định danh của chủ xe.

Chủ cũ phải nộp lại giấy đăng ký, biển số cho công an để làm thủ tục thu hồi khi bán xe. Biển số này sẽ được cấp lại khi chủ xe đăng ký xe khác thuộc sở hữu của mình. Biển số sau khi thu hồi sẽ được Công an lưu giữ lại trong vòng 5 năm. Quá thời hạn trên sẽ thu hồi biển số đó để đưa vào kho số thực hiện đăng ký cho xe khác. Người dân cũng không bị hạn chế số lượng biển số định danh.

"Nếu như chỉ có biển số theo quy định tại Thông tư 24 mới được thu hồi rồi cấp lại thì tôi nghĩ không ai muốn làm thủ tục thu hồi mà cứ để vậy đi thôi. Có những biển số phải mua tới vài chục triệu đồng, đó là một tài sản lớn không ai muốn mất cả"- anh T nói.

Theo Lao động