Đội hình Latin mạnh về hình thể, nhóm châu Á chiếm ưu thế trình diễn

Thí sinh Miss Grand International 2023 được đánh giá có chất lượng cao, cả về hình thể lẫn kỹ năng biểu diễn. 

Ở nhóm các quốc gia Latin, người được chú ý nhất phải kể đến Miss Grand Colombia. Cô từng đại diện Colombia thi Miss World 2015, giành danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe Colombia 2021. Qua các vòng thi như Best in Swimsuit, diễn áo dài trong show VBFF, Miss Grand Colombia có khả năng ứng xử tốt, trình diễn ấn tượng. Trên nhiều diễn đàn, người đẹp đến từ châu Mỹ luôn được đánh giá là thí sinh tiềm năng, có khả năng đi sâu.

01 miss grand colombia.jpg

Một thí sinh đáng chú ý khác đến từ khu vực Latin là Miss Grand Peru. Ngay từ khi nhập cuộc, cô có profile ấn tượng: là ca sĩ, KOL nổi tiếng, có 4,5 triệu người theo dõi, hình thể đẹp, cơ bụng 6 múi.

Càng vào sâu, Miss Grand Peru thể hiện rõ điểm mạnh là khả năng trả lời phỏng vấn, tương tác với ống kính. Ở phần thi Grand Voice, cô thể hiện thế mạnh âm nhạc. Ở phần thi Vote để vào top 20, cô tiến sâu, chỉ dừng chân trước hai đại diện Việt Nam và Myanmar. 

02 miss grand peru.jpg

Một số đại diện khu vực Latin khác cũng có điểm mạnh về hình thể và khả năng trình diễn như Dominican Republic, Mexico, Honduras, Guatemala… 

Trong khi đó, khu vực châu Á có nhiều thí sinh mạnh về trình diễn, đông fan, được người hâm mộ nước nhà ủng hộ. Với các “dải sash mạnh” tại Miss Grand năm nay như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia… họ luôn đầu tư chỉn chu trang phục, đầu tư hình ảnh, tương tác ống kính khi thi đấu.

Đáng chú ý là đại diện Myanmar. Từ việc đông fan, tập trung cho cuộc thi, cô ghi tên vào danh sách những thí sinh được chú ý trong cuộc đua vote vào Top 20.

Càng ở chặng cuối, thí sinh càng có cơ hội bộc lộ tài năng. Với yếu tố Business được thêm vào trong tiêu chí, nhất là khi chủ tịch cuộc thi tìm kiếm những cô gái có chất giọng tốt để phát triển lĩnh vực âm nhạc, một số cái tên vụt sáng sau phần thi Grand Voice như Ghana, Angola, Nigeria, Germany…

Giám khảo Isabella Menin - đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế chia sẻ, giám khảo năm nay sẽ rất khó khăn để tìm ra người chiến thắng bởi có quá nhiều thí sinh mạnh về ngoại hình lẫn kỹ năng.

Thế mạnh của đại diện Việt Nam 

Năm nay, đại diện Việt Nam thi Miss Grand International trên sân nhà. Đây vừa là điểm mạnh vừa là thách thức cho Lê Hoàng Phương.

Điểm thuận lợi là Lê Hoàng Phương không mất thời gian thích nghi với khí hậu, con người hay làm quen với ẩm thực. Ngoài ra, cô còn được người hâm mộ quê nhà ủng hộ nhiệt tình, được tiếp thêm lửa mỗi khi tham gia các hoạt động vệ tinh xung quanh cuộc thi.

03 le hoang phuong nc.jpg

“Nhưng sự cổ vũ của khán giả quê nhà cũng là thách thức, áp lực cho Lê Hoàng Phương. Bạn phải nỗ lực để ghi điểm trước khán giả nhiều hơn để làm tốt vai trò chủ nhà”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Điểm mạnh lớn nhất của Lê Hoàng Phương được fan công nhận là khả năng biểu diễn, làm chủ sân khấu. Trong phần thi Best in Swimsuit, đại diện Việt Nam gây ấn tượng mạnh bởi lối catwalk điêu luyện. Vì trước khi đến với Miss Grand International 2023, Lê Hoàng Phương đã là người mẫu chuyên nghiệp, có nhiều kỹ năng để hoàn thành tốt phần thi.

04 le hoang phuong ban ket.jpg

Trên mạng xã hội, phần biểu diễn của Lê Hoàng Phương với bikini tạo ấn tượng tốt, thu hút nhiều lượt tương tác.

Trải qua nhiều phần thi, Lê Hoàng Phương cũng tạo dấu ấn mạnh, nhất là khi tham gia diễn áo dài, catwalk trên biển trong show VBFF… Ở phần thi Grand Voice, người đẹp cũng cố gắng tạo dấu ấn, quảng bá văn hóa Việt Nam khi hai lần thể hiện ca khúc tiếng Việt qua hai vòng thi.

Trong đêm National Costume, Lê Hoàng Phương được cổ vũ, nhận được nhiều lời động viên khi vừa bước ra sân khấu. Với bộ trang phục nặng vài chục kilogam, di chuyển có chút khó khăn, cô cố gắng tự tin làm chủ sân khấu, để lại màn múa “Vũ khúc thiên long” đẹp mắt.

005 le hoang phuong.jpg

Ngoài việc dự thi, trọng trách của Lê Hoàng Phương tại Miss Grand International là quảng bá văn hóa nước nhà. Cô đang làm được điều đó.

Khi được hỏi về đại diện Việt Nam, nhiều thí sinh có ấn tượng tốt về Lê Hoàng Phương. Miss Grand Cộng hòa Czech cho biết cô thích đại diện của Việt Nam vì tính cách hòa đồng, thân thiện.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết Lê Hoàng Phương là người tình cảm. Cô luôn chuẩn bị mọi thứ có thể để giúp đỡ đại diện các nước khác. “Có những cô gái chỉ tìm Lê Hoàng Phương để tâm sự. Ban giám khảo, ban tổ chức nhìn thấy hết những điều đó”, anh nói.

Miss Grand International chuẩn bị vào đêm chung kết (25/10), đại diện Việt Nam đang nỗ lực hết mình, tiếp tục hoàn thiện kỹ năng catwalk, bản lĩnh sân khấu… cố gắng đạt thành tích tốt nhất trên chính sân nhà.

Nhà tài trợ Miss Grand International 2023

Đối tác chiến lược MGI 2023 tại Việt Nam: Staynex

NTT kim cương: Elasten 

NTT kim cương: Arata Wellness

NTT vàng: Ngọc Châu Âu, Công ty cổ phần BFP

NTT lưu trú: Grand K Hotel, Citadines Marina Halong, Wyndham Danang Golden Lake, Rex Hotel Saigon

Đơn vị đăng cai tại Huế: KOBI Onsen Resort Hue

NTT cà phê năng lượng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

NTT chăm sóc tóc: Meeyan Việt Nam

NTT nước hoa chính thức: Charme Perfume

NTT áo thời trang: Ecochic Vietnam

NTT bạc: Đà Nẵng Mikazuki - Japanese Resorts and Spa 

Đơn vị sản xuất & cố vấn chiến lược thương hiệu mỹ phẩm: Lyona Lab

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Chicilon Media, Goldmoon Media, S@M Channel, Theanh28, Tiktok, Top Sao, Deli Mart

Các NTT khác: Perfect Eo, EM F&B Group, C'elaud, Startravel, Carase, Chancos Vietnam

Audi, Ambassador Cruise Halong, Bikini Passport, M.Night, Doctor Beauty, Richy, Cocoxim,  Citadines Pearl Hoi An, Mắt Việt, Ramkhamheang, Vietnam Moving, Ritara, Jeremy, Dxxy, Omedia, Momiji, Power English, Nhà hàng Chay Tuệ, Legumes, Miaqua, 007 Flower, Quân Pu, Chautfifth

Vĩnh Phú