Trên khắp nước Mỹ đã diễn ra những cuộc biểu tình, thậm chí là bạo loạn sau cái chết của người đàn ông da màu có tên George Floyd.

Những chiếc xe sang trọng bị coi là biểu tượng của tầng lớp những người thống trị, thượng đẳng đã bị những đám người biểu tình tìm cách phá hoại. Trong đó, có không ít những đại lý ô tô nổi tiếng trên khắp nước Mỹ cũng trở thành "nạn nhân" của bạo loạn, cướp bóc. 

Đáng chú ý, mới đây, trang tin Reuters vừa đăng tải những đoạn video quay lại cảnh một showroom Mercedes-Benz ở khu vực vịnh San Francisco, bang California, Mỹ, bị người biểu tình tấn công vào tối hôm 30/5/2020.

Đoàn người biểu tình gây bức xúc khi đập vỡ cửa kính của showroom, xịt sơn lên xe được trưng bày bên trong.

{keywords}
Họ xịt sơn lên xe được trưng bày bên trong.  Nguồn: Reuters.

Không dừng lại ở đó, đoàn người biểu tình còn phóng hỏa đốt siêu xe Mercedes-AMG GT "mới toanh" đang được trưng bày trong showroom này.

Một chiếc xe mới bị đốt cháy ngay trong đại lý của thương hiệu Mercedes-Benz. Nguồn: Reuters.

Không riêng gì showroom Mercedes-Benz mà một số đại lý ô tô khác của bang California cũng đã bị người biểu tình tấn công.

{keywords}
 Đại lý San Leandro Chrysler Dodge Jeep RAM SRT ở thị trấn San Leandro của hạt Alameda , California vào tối chủ nhật bị đám người biểu tình tấn công. Ảnh: Carscoops.

Trong đó, có đại lý San Leandro Chrysler Dodge Jeep RAM SRT ở thị trấn San Leandro của hạt Alameda , California vào tối chủ nhật bị đám người biểu tình tấn công cũng thiệt hại rất lớn. 

 

Video: Đại lý San Leandro Chrysler Dodge Jeep RAM SRT sau khi bị đám biểu tình tấn công. Nguồn: Carscoops.

Theo đó, đại lý này bị những kẻ hôi của đánh cắp đến 50 chiếc ô tô trong đó bao gồm ít nhất 2 chiếc Dodge Challenger Hellcat, 1 chiếc Dodge Charger độ thân rộng và 1 chiếc Jeep Grand Cherokee có giá trị cao.Kẻ hôi của còn mang những chiếc xe này ra đường để "đốt lốp" rồi quay video đăng lên mạng xã hội.

Chi Bảo (tổng hợp nguồn: Carscoops, Thesun, Reuters) 

 

Chính phủ Đức lên kế hoạch trợ giá cho người mua ôtô mới

Chính phủ Đức lên kế hoạch trợ giá cho người mua ôtô mới

Số tiền dự định được chi cho việc mua xe mới lên tới 5 tỷ euro cho tới cuối năm nay nằm trong gói kích cầu của Chính phủ Đức.