“Chúng tôi, IDF, đã vô hiệu hóa một số đối tượng khủng bố đột nhập vào lãnh thổ Israel qua khu vực biên giới giáp với Lebanon. Các binh sĩ Israel đang tiếp tục tuần tra ở khu vực trên. Chúng tôi đang bảo vệ đất nước và sẵn sàng hành động ở các vùng biên giới”, thông cáo được IDF đăng trên mạng xã hội X viết.

Video: Thời báo Israel/Ali Shoeib

Tờ Thời báo Israel trích dẫn đoạn video được tài khoản mạng X tên là Ali Shoeib cho thấy, nhiều tiếng súng nổ liên tục ở khu vực được cho là thuộc lãnh thổ Israel giáp với làng Dhayra của Lebanon. Sau đó, một cột khói lớn đã bốc lên từ nơi được cho là đã xảy ra giao tranh. Tài khoản này sau đó đã đăng tải một bức ảnh với nội dung quân đội Israel không kích vào vị trí các tay súng trú ẩn nằm gần thị trấn Marwahin, Lebanon.

cccccc.jpg
Bức ảnh được cho là ghi lại cảnh Không quân Israel ném bom ở khu vực biên giới giáp Lebanon. Ảnh: Ali Shoeib/X

Hiện chính quyền Lebanon chưa đưa ra bình luận về những thông tin và hình ảnh được IDF và truyền thông Israel trích dẫn, trong khi nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon bác bỏ việc các tay súng của tổ chức này thực hiện vụ đột nhập trên.

Thêm công dân Mỹ thiệt mạng giữa xung đột

CNN dẫn thông cáo từ Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ công bố sáng 9/10 (giờ Washington DC) cho biết, đã có ít nhất 9 công dân Mỹ thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra hôm 7/10.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi xác nhận có 9 trường hợp công dân Mỹ thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đình của những người chịu ảnh hưởng, cũng như cầu mong những người bị thương chóng hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và giữ liên lạc với các đồng nghiệp Israel”, thông cáo viết.

Theo CNN, lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer trước đó nói rằng ít nhất bốn công dân Mỹ thiệt mạng trong các cuộc tấn công của lực lượng Hamas.

Ở một diễn biến khác, chính quyền nhiều quốc gia có công dân sinh sống và làm việc ở Israel hôm nay (9/10) đã đưa ra một số thông cáo về việc công dân của họ thiệt mạng hoặc bị bắt cóc trong cuộc xung đột Israel-Hamas. Đại sứ Thái Lan ở Malaysia đã làm việc với đại diện chính quyền Palestine ở Kuala Lumpur, để yêu cầu Hamas thả tự do cho một số công dân nước này.