Năm nay, dịp lễ 30/4 được nghỉ tương ứng 3 - 4 ngày, vì vậy các doanh nghiệp du lịch cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn du khách với chùm tour ngắn ngày.

Đa dạng tour ngắn ngày

Với khoảng thời gian nghỉ 4 ngày, thị trường du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay đang thu hút khá nhiều du khách, trong đó những tour ngắn ngày với các tuyến du lịch trong nước và quanh khu vực Đông Nam Á nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Theo đó, trong nước, các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Nha Trang – Đà Lạt, Huế - Lễ hội Festival lần 9.. tiếp tục là các tuyến thu hút đông khách đăng ký tour. Tuyến đường bộ, điểm nhấn là tour Sơn La – Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban, được khá đông du khách quan tâm, hiện đã tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Mùa hoa ban trắng sẽ kéo dài đến hết tháng 4 năm nay.

Thị trường nước ngoài, các tour hút khách là Thái Lan (5 ngày), Singapore (4 ngày), Campuchia (4 ngày), Hongkong (4 ngày), Thượng Hải – Bắc Kinh – Hàng Châu – Tô Châu (7 ngày), Nam Ninh – Quảng Châu – Thẩm Quyến (5 ngày), Dubai (6 ngày), Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp (10 ngày), Úc (7 ngày)…

{keywords}
Cà Mau - mảnh đất tận cùng bản đồ Việt Nam được lựa chọn là điểm đến của nhiều du khách dịp 30/4 năm nay.

Theo công ty du lịch Fiditour, trong nước, đợt này công ty chú trọng tung ra chùm tour “Chinh phục địa đầu Tổ quốc” đưa du khách đến với 3 điểm cực của dải đất hình chữ S: cực bắc - Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực đông - Mũi Điện (Phú Yên), cực nam - Mũi Cà Mau và đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Ở chùm tour châu Á, tung ra nhiều chương trình đưa du khách đến hàng loạt điểm “hot” như: Ấn Độ, Tây Tạng, Bhutan, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, … hay du lịch bằng du thuyền cao cấp theo hải trình Singapore – Malaysia, hải trình qua 3 nước Đông Bắc Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong khi đó, Vietravel Hà Nội giới thiệu nhiều đường tour có mức giá, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm đón đầu nhu cầu của du khách như các du thuyền – ngủ đêm trên vịnh Hạ Long; Nha Trang và Phú Quốc; Điện Biên – Luang Phrabang (5 ngày), Yokohama – Yamagata – Fukushima - Tokyo (5 ngày)…

Đẩy mạnh chiến lược giảm giá sốc

Theo bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho biết: “Dịp nghỉ lễ năm nay, chúng tôi triển khai giảm 1 triệu đồng cho du khách đăng ký trước ngày 27/3/2016 cho các sản phẩm tour tới Anh; Italy; quốc đảo Maldives; Đài Loan (Trung Quốc)… Đặc biệt, riêng với tour Đài Loan (Trung Quốc), du khách còn được miễn lệ phí cấp visa trị giá 50 USD tương đương với khoảng 1 triệu đồng đồng theo dự án hợp tác đơn giản hóa thủ tục visa của Cục du lịch Đài Loan mà Vietrantour được lựa chọn tham gia.

{keywords}
Đảo Lý Sơn - điểm đến hấp dẫn dịp 30/4

Chương trình giảm giá khủng cũng không thể không nhắc đến công ty TransViet, Chào đón dịp lễ năm nay, Đơn vị này tung ra 1500 chỗ khuyến mãi cho hàng chục tour trong nước và quốc tế với mức giá giảm tới hơn 10 triệu đồng/khách khi đăng ký tại hội chợ VITM 2016.

Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc TransViet Travel cho biết: “Mặc dù giảm giá mạnh tới 10 triệu đồng/khách nhưng các tour vẫn được đảm bảo chất lượng cao. Mức giảm giá chủ yếu nhờ sự hỗ trợ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Quatar…và các đối tác dịch vụ mặt đất. Bản thân TransViet sẽ không tính lợi nhuận bản thân để có được mức giá kích cầu rẻ nhất”.

Hướng đến 1 trong 3 dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm, Công ty du lịch công ty Fiditour tung ra gần 20 đường tour trong, ngoài nước dịp nghỉ lễ 30/4 và mùa hè. Theo đó, tất cả sản phẩm đều có mức giảm từ 500.000 đến 5 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị công ty du lịch Fiditour thì “Vào những dịp lễ lớn như 30/4 và 1/5, du khách cần phải tính toán kĩ lưỡng hơn để quyết định cân đối ngân sách dành cho du lịch, đừng vội đặt tour lẻ sẽ có khá nhiều chi phí phát sinh. Ngoài ra, để tránh tình trạng “chặt chém” tại các khu du lịch, các điểm tham quan…du khách nên đặt các tour trọn gói, nó vừa giúp người tiêu dùng tiết kiệm các chi phí phát sinh, lại có thể tận hưởng hết các dịch vụ khuyến mãi đi kèm”.

H.Thúy

Tin liên quan: