Mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 vừa được phát hiện dạt vào Maldives, quần đảo cách 3.200km từ hòn đảo Pháp Reunion, nơi một phần cánh máy bay được tìm thấy mới đây.

TIN BÀI KHÁC:

Trong 2 tháng qua, những mảnh vỡ "đáng nghi" đã dạt vào bờ biển một số hòn đảo thuộc Maldives ở miền bắc Ấn Độ Dương.

Như báo Haverru của Maldives đưa tin, mảnh vỡ gần khu nghỉ mát cao cấp Banya Tree Vabbinfaru đã xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng. Sau đó, các nhà chức trách ở ba hòn đảo khác thuộc Maldives - hai ở Baa Atoll và một ở Noonu Atol - đều lên tiếng về những mảnh vỡ bất thường xuất hiện ở địa phương họ.

{keywords}
Mảnh vỡ được tìm thấy ở Maldives nghi thuộc về MH370.

Tuy nhiên, các chuyên gia kêu gọi sự thận trọng, viện dẫn khó có khả năng những mảnh vỡ đó là của chiếc máy bay Malaysia mất tích bí ẩn 17 tháng trước.

Trò chuyện với báo Haverru, một kỹ sư hàng không nhận định mảnh vỡ có thể chỉ là vật bỏ đi từ các công trường xây dựng, chứ không phải từ một máy bay.

Mặc dù vậy, Cơ quan Hàng không Dân dụng Maldives tuyên bố họ sẽ vẫn điều tra vật lạ và hợp tác đầy đủ với các quan chức Malaysia.

Ngay sau khi MH370 mất tích, người dân quốc đảo Maldives thông báo họ đã nhìn thấy một chiếc phi cơ lớn bay thấp qua đảo của họ vào đúng ngày máy bay mất tích.

Cảnh tượng này xảy ra khoảng hơn 7 giờ sau khi MH370 liên lạc lần cuối với kiểm soát viên không lưu. Các quan chức Maldives phủ nhận đó là MH370 song những phát hiện mới nhất có thể cung cấp thêm bằng chứng cho giả thuyết này.

Maldives nằm cách khu vực mà máy bay MH370 được tin đã rơi khoảng 4.800 km, ngoài khơi bờ biển phía tây Australia.

Trong một cuộc họp báo tuần trước, Thủ tướng Malaysia Najib Razak quả quyết bộ phận cánh lái tìm thấy trên đảo Reunion chắc chắn là của MH370. Tuy nhiên, các nhà điều tra Pháp tỏ ra thận trọng hơn, nói rằng họ cần chờ xem kết quả kiểm tra trước khi đưa ra tuyên bố chính xác.

MH370 mất tích ngày 8/3/2014 khi đang chở 239 người hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Đến nay vẫn chưa rõ số phận chiếc Boeing 777 này ra sao.

Thanh Hảo