Sau 3 năm tạm hoãn vì Covid-19, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã quay lại Hà Nội, mang đến cho khán giả thủ đô những bộ sưu tập mãn nhãn với tinh thần ‘Cảm hứng di sản - Taste of heritage’. 
Hình ảnh khán đài luôn kín khán giả mỗi đêm diễn, ai cũng muốn nán lại sân khấu để giao lưu, chụp hình đã chứng tỏ tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả với những BST mang đậm tinh thần, dấu ấn Việt Nam. Điều này góp phần mở ra cơ hội và hướng đi mới cho thời trang Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới.
Yếu tố văn hóa, truyền thống đã được các NTK, thương hiệu Việt phát huy và sáng tạo một cách tối đa. BST “Ký gởi người Mông vào tương lai” khiến truyền thông bùng nổ bởi chất lượng sản phẩm, hiệu ứng thị giác đi kèm các giá trị thông điệp giàu bản sắc riêng cho thời trang Việt Nam trước bạn bè quốc tế. 
Sau 13 mùa tổ chức, “Cảm hứng di sản” mùa thứ 14 với tháp rùa lung linh bật lại những thanh âm hoài niệm, mang đậm dấu ấn hồn xưa phố nhưng vẫn thật hiện đại đã gây thương nhớ đến người xem. Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam tiết lộ: "Tôi luôn yêu thích câu nói “Tận cùng của Dân tộc sẽ chạm đến tận cùng của Thế giới” vậy nên tôi quyết định chọn mô hình tháp rùa - một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội làm điểm nhấn".
14 mùa đi qua, sân chơi này tiếp tục thu hút sự quan tâm của những nhà thiết kế gạo cội trên thế giới. Nhiều tên tuổi nổi tiếng đã tham gia trình diễn, như: Huyền thoại thời trang Hàn Quốc - NTK Lie Sang Bong (ảnh), Tony Ward, Jorge Duque (Colombia), Julien Fournie (Pháp), Roberto Balestra (Italy),  Song Zio, Chung Chung Lee (Hàn Quốc), Frederick Lee (Singapore),... 
Rực rỡ, thanh lịch và hào nhoáng với qui mô ngày một tươi mới, chủ đề - sân khấu mỗi mùa luôn bất ngờ, thẩm mỹ và độc đáo, VIFW tiếp tục khẳng định vị thế của mình, mở ra cơ hội hội nhập quốc tế; trở thành chiếc cầu văn hóa giữa Việt Nam và thế giới. Trong hành trình ấy, bà Trang Lê được xem như nhân vật kết nối, là người xây thành, bắc cầu. 
Đây cũng là nơi vinh danh và làm bệ phóng của nhiều tên tuổi nổi bật như NTK Thuỷ Nguyễn, Adrian Anh Tuấn, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển.. 
Những giá trị văn hóa, nghệ thuật mà Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 đã cống hiến cho khán giả thông qua những BST mang đậm tinh thần, dấu ấn Việt Nam sẽ góp phần mở ra cơ hội và hướng đi mới cho thời trang Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới.

Quý Anh