Bốn đêm diễn cùng 18 nhà thiết kế, những khoảnh khắc thăng hoa mãn nhãn trên sân khấu lấy cảm hứng từ những đại lộ thời trang vươn mình khoe sắc trở lại sau dịch đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang trong nước lẫn quốc tế. 

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 thành công không chỉ ở việc mang đến cho khán giả một đại tiệc thời trang rực rỡ, đa sắc màu mà còn đưa thời trang Việt Nam lên một tầm mới; truyền cảm hứng tích cực về thời trang bền vững thông qua các bộ sưu tập đặc sắc; sử dụng chất liệu tái chế đến từ các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam hiện nay . 

Có 6 nhà thiết kế (NTK) sử dụng vải từ nguyên liệu tái chế là Võ Công Khanh, Tiny Ink, Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà, Nguyễn Tiến Truyển, Adrian Anh Tuấn. Trải nghiệm sử dụng vật liệu tái chế vào các mẫu váy, áo là nguồn cảm hứng tích cực, lan tỏa thông điệp cùng chung tay vì môi trường và tương lai.

NTK Hoàng Mình Hà đảm nhiệm kết thúc đêm diễn với BST mang tên “Infinity”. Anh cho biết: “Bộ sưu tập Infinity là câu chuyện về một cô gái vượt qua những khuôn khổ và ranh giới của quan điểm về cái đẹp. Sẽ không có giới hạn nào! Tất cả chỉ còn lại cảm xúc và tận hưởng những hạnh phúc mà cô gái ấy xứng đáng nhận được". 
Sàn diễn đêm bế mạc còn chào đón sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu đến từ Úc với nhiều cảm xúc bất ngờ. BST “Resort Hè 2022” đã đem đến một màn trình diễn mãn nhãn khi tái hiện bức tranh mùa hè đầy sinh động dưới đáy đại dương.
Mỗi đêm diễn, lượng khán giả phủ kín tất cả các dãy ghế kèm những tràng pháo tay nồng nhiệt đã minh chứng cho tinh thần Refashion cũng như sự thu hút của Tuần lễ thời trang.

Bà Trang Lê - người sáng lập Vietnam International Fashion Week  xúc động: “Năm nay, với chủ đề ReFashion, chúng tôi quyết định chọn ý tưởng sân khấu là hình ảnh của những đại lộ thời trang. Bên cạnh những con phố thời trang sầm uất đang dần quay trở lại rực rỡ thì chúng tôi còn khắc họa bức tranh thiên nhiên sinh động để thể hiện được tinh thần tươi mới và khán giả có thể hòa mình vào sự giao thoa giữa thời trang và không gian xanh".

Hải Minh