Sau 3 năm quay trở lại với Thủ đô Hà Nội, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 với chủ đề #TasteOfHeritage (cảm hứng di sản) được lấy cảm hứng từ nét đẹp di sản văn hóa Bắc Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung, tiếp tục đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong chặng đường phát triển của sự kiện thời trang uy tín được mong chờ nhất này 24-27/11/2022.
Trải qua 14 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 - Aquafina Vietnam International Fashion Week đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả, giới mộ điệu thời trang với những bộ sưu tập (BST) mãn nhãn đến từ các nhà thiết kế (NTK), thương hiệu thời trang trong và ngoài nước. Tạo tiếng vang lớn với giới thời trang, là bộ sưu tập “Ký gửi người Mông vào tương lai” của NTK Vũ Việt Hà trên chất liệu thổ cẩm cùng kỹ thuật nhuộm chàm thủ công. 
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp di sản ấy, NTK Vũ Việt Hà đã sử dụng vải sợi lanh của đồng bào H'Mông làm chất liệu chủ đạo cho BST. Không dừng lại ở đó, NTK Vũ Việt Hà còn sáng tạo và khéo léo cài cắm những hoạ tiết đầy tính biểu tượng của đồng bào H'Mông vào từng thiết kế. Kỹ thuật đan len tạo khối công phu kết hợp cùng những nét thêu tỉ mỉ của người H'Mông tạo nên mảng màu gây thương nhớ gửi đến người xem. 
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 chứng kiến sự tham gia của 18 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ trong nước và quốc tế, với gần 1.000 mẫu thiết kế trang phục đa dạng. Đến với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022, NTK Đức Hùng đưa khán giả đắm chìm trong thế giới của những BST đặc biệt, mang đậm hơi thở văn hóa nhưng vẫn vô cùng thời trang như BST “Dệt nắng đông” ấn tượng lấy cảm hứng từ những chiếc áo chần bông. Từng màu sắc của chỉ thêu được lựa chọn tỉ mỉ tới mức hoà quyện vào nhau. Không chỉ ứng dụng kỹ thuật chần bông cho các trang phục, NTK Đức Hùng còn tận dụng để sáng tạo nên những chiếc túi xách, khăn rằn, áo khoác…
Đặc biệt, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 tiếp tục chào đón sự góp mặt của các NTK quốc tế đến từ Singapore (NTK Frederick Lee), Indonesia (NTK Priyo Oktaviano). NTK Priyo Oktaviano mang đến BST “Childhood Reminiscence” - một bộ sưu tập thú vị và vui tươi với màu sắc và hoa văn rực rỡ, kết hợp màu tóc nổi bật và những đôi dép độc lạ nhưng vẫn hài hoà, thời trang và đúng tinh thần trẻ trung. Priyo Oktaviano đưa khán giả du hành về miền ký ức tuổi thơ đầy tươi vui, truyền tải năng lượng tích cực, trẻ trung thông qua ngôn ngữ thời trang và sự dàn dựng tài tình của mình.
Với cảm hứng di sản bất tận, đặc biệt là câu nói “tận cùng của dân tộc sẽ chạm đến tận cùng của thế giới”, bà Trang Lê - Chủ tịch tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam quyết định chọn mô hình tháp rùa - một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội làm điểm nhấn; thể hiện khao khát cháy bỏng về sự riêng biệt đa sắc, chuyên nghiệp của các mẫu thiết kế Việt không trộn lẫn giữa dòng chảy thời trang toàn cầu bất tận. Sàn diễn trắng muốt dài hơn 70m cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp từ lâu đã trở thành ‘thương hiệu’ không thể so sánh và trộn lẫn của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam so với các sự kiện thời trang khác, giúp bắt trọn từng khoảnh khắc tỏa sáng của người mẫu và trang phục trình diễn trên sân khấu. 
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 còn quy tụ những cái tên đình đám trong làng giải trí Việt như siêu mẫu Thanh Hằng, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, top 5 Miss Universe 2018 H’Hen Niê, Miss word Vietnam 2022 Mai Phương, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Phương Nhi, Á hậu Huyền My...
18 BST đặc sắc được các nhà thiết kế sáng tạo dựa trên sự am hiểu giá trị truyền thống, đầy năng lượng tích cực về giới trẻ, giàu tính chuyên môn lẫn cảm xúc đã góp phần mang đến cho khán giả một tinh thần thư thái, thi vị thông qua những họa tiết độc bản. Màu sắc của chất liệu đa dạng đầy bản sắc Việt. Những câu chuyện dệt nên thiết kế ma mị ẩn chứa đa tầng văn hoá, tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy trong từng thiết kế, cách xử lý chất liệu. Sự sáng tạo ấy đã đẩy cảm xúc của giới mộ điệu chạm đến cực điểm của sự thăng hoa; khép lại một tuần lễ thời trang quốc tế đẳng cấp, giàu tính chuyên môn- sáng tạo và đầy mê hoặc giới mộ điệu thời trang. 

Anh Quý

DJ Huy Ngô khuấy đảo sàn diễn thời trang

DJ Huy Ngô khuấy đảo sàn diễn thời trang

DJ Huy Ngô đã mang đến những giây phút vô cùng ấn tượng với màn trình diễn nghệ thuật đương đại kết hợp giữa âm nhạc điện tử và thời trang với âm hưởng dân gian tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022.