Theo đó, VTVcab đạt được thỏa thuận với Vietcontent là đối tác phân phối của UEFA tại thị trường Việt Nam về việc sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu cấp CLB châu Âu trong 3 mùa liên tục kể từ năm 2024-2027.

VTVcab phát sóng các trận đấu trên các kênh và ứng dụng do đơn vị này sản xuất. Bên cạnh đó, khán giả có thể theo dõi Tạp chí UEFA hàng tuần, những khoảng khắc ấn tượng từ các trận đấu cũng có trên đa nền tảng và mạng xã hội của đơn vị này.

champions1.jpeg
Lễ công bố bản quyền diễn ra sáng 2/8. Ảnh: Như Huy 

Phát biểu trong lễ công bố, VTVcab hy vọng việc UEFA thay đổi thể thức thi đấu ở UEFA Champions League (Cúp C1) hay các giải đấu khác kể từ mùa bóng năm nay có thể mang đến cho người hâm mộ các trận đấu hấp dẫn, kịch tính…

Trong khi đó, BLV Long Vũ cho biết, đây là nỗ lực rất lớn nhằm mang đến người hâm mộ cơ hội được thưởng thức các giải đấu, nhất là trong bối cảnh hiện nay vấn nạn vi phạm bản quyền đang xảy ra rầm rộ.

Trận cầu hấp dẫn đầu tiên của các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức là trận đấu Siêu Cúp Châu Âu Real Madrid vs Atalanta vào 2 giờ ngày 15/8.