- Mỗi sáng sớm, những đoàn xe máy chất đủ loại hàng hóa, nông sản, thực phẩm từ các huyện, tỉnh lân cận lũ lượt đổ vào các khu chợ ở nội thành Hà Nội. Do phải dậy sớm nên nhiều phụ nữ tranh thủ ngủ luôn trên đường đến chợ.

Trên những chiếc xe máy này, phần lớn là những cặp vợ chồng vì mưu sinh phải thức dậy từ nửa đêm để kịp cung cấp rau, nông sản cho các khu chợ nội đô Hà Nội. 

Gần như đã thành mặc định người chồng được phân công điều khiển xe máy, vợ bán hàng khi đến chợ nên những phụ nữ này tranh thủ ngủ luôn trên đường.

{keywords}
Ngồi ngủ đã khó, người phụ nữ này vẫn ngủ ngon lành trong khi người đàn ông điều khiển xe máy trên đường Trần Duy Hưng.

{keywords}
Từ 4 giờ sáng hàng ngày, những đoàn xe máy chở nông sản, rau, củ, quả từ các huyện ngoại thành tấp nập đổ vào nội đô Hà Nội qua tuyến đường Trần Duy Hưng, Nguyến Chí Thanh. Chiếc xe máy là phương tiện chính chở hàng và người. Phần lớn là những cặp vợ chồng cùng chở nông sản, rau quả vào tiêu thụ trong nội đô.

{keywords}
Tranh thủ ngủ trước khi đến chợ.

{keywords}
Người phụ nữ này cũng gật gà sau lưng chồng trên đường đến chợ

{keywords}
Có không ít vụ tai nạn giao thông vì lý do ngủ gật trong khi lưu thông

{keywords}
Một giấc ngủ rất bình yên trên vai chồng

{keywords}
Để chở được nhiều hàng trên chiếc xe máy nhỏ bé, người buộc phải ngồi ép sát nhau.

{keywords}
Tầm buổi trưa tan chợ, những dòng xe máy lại nối đuôi nhau trở về các ngả hướng ra ngoại thành. Đây cũng là lúc những người phụ nữ "thức khuya, dậy sớm" tranh thủ chợp mắt.

{keywords}
Khoảng từ 11 đến 12 giờ trưa hàng ngày những người nông dân ở các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức đi chợ nội đô trở về nhà qua thị trấn Chương Mỹ (Hà Nội).

{keywords}
Giữa trưa, trời nắng thiêu đốt cũng không ngăn được giấc ngủ của người phụ nữ sau buổi chợ (Ảnh chụp tại thị trấn Chương Mỹ)

Lê Anh Dũng