Không có nhà cửa, đất đai canh tác, vợ chồng chị Hường buộc phải rời quê Thanh Hóa vào TP.HCM làm công nhân. Vợ chồng chị có hai đứa con, đứa lớn đang học lớp 1, đứa bé 5 tuổi. Lương công nhân chỉ đủ cho gia đình họ cuộc sống thắt lưng buộc bụng. Đến khi bé út là Lê Xuân Đức Thành phát hiện bị ung thư, mọi thứ càng trở nên tồi tệ.

Tháng 3 năm 2019, bé Đức Thành gần 4 tuổi, thường xuyên bị đau đầu, khi đi bộ, con hay đâm vào vật cản trước mặt. Tuy nhiên, lúc đó, vợ chồng chị Hường cho rằng con trẻ nghịch ngợm. Họ chỉ đưa con đi khám khi con bị sốt, đau đầu và ói. Khám tại cơ sở nhỏ, họ nói con bị sốt siêu vi rồi đưa thuốc về uống. Thấy con không khỏi mà còn có biểu hiện nặng hơn, vợ chồng chị Hường mới đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 khám kỹ càng, phát hiện con có khối u trong não, hai vợ chồng chị “rụng rời tay chân”.

{keywords}
Vết sẹo dài trên đầu đôi lúc khiến bé Đức Thành ngượng ngùng, nhất là khi tiếp xúc với người lạ.

Ngay lập tức họ phải cho con nhập viện trái tuyến chờ mổ, không kịp làm giấy xin chuyển viện, chi phí điều trị khá cao. Chị Hường cho biết, chỉ riêng 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, tiền viện phí và sinh hoạt, lo cho con, gia đình chị phải vay tới 50 triệu đồng. Khi có kết quả bệnh, con bị ung thư não, bé Đức Thành được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Đến nay đã hơn 6 tháng, 2 mẹ con gắn bó với căn phòng ngoại trú của bệnh viện.

Những ngày đầu mới nhập viện, con thường xuyên bị thiếu máu, có lúc sốt co giật, phải sau 2-3 toa thuốc hóa trị, sức khỏe của con mới tốt lên. Cũng trong thời gian đầu, Xuân Thành không quen với không khí ngột ngạt trong bệnh viện, thường xuyên đòi về. Mỗi ngày vô thuốc xong, đến 8-9 giờ tối, hại mẹ con lại dắt díu nhau ra bến xe buýt để về phòng trọ dưới Hóc Môn. Một đêm bé Thành bị sốt cao, cả người co giật, phải gọi xe cấp cứu đưa con trở lại bệnh viện, về sau, cứ đợt vô thuốc, hai mẹ con tìm một góc ngoài hành lang hoặc ghế đá của bệnh viện trú tạm qua đêm.

{keywords}
Thời gian đầu Đức Thành không quen với không khí ngột ngạt của bệnh viện, con thường hay đòi về.

Từ ngày con đi viện, chị Hường phải nghỉ việc hoàn toàn, còn anh Dũng, chồng chị gắng gượng vừa đi làm, vừa chăm sóc con trai cả đang học lớp 1. Thu nhập bấp bênh, không thể chăm lo hết cho 2 con. Có lúc vợ chồng anh bàn tính đưa bé Thành về quê chữa bệnh, nhưng lại lo sợ sẽ làm lỡ dở phác đồ điều trị của con đang theo tại Bệnh viện Ung bướu. Vậy là anh Dũng lại cố gắng làm tăng ca ngoài giờ, mong có thêm chút thu nhập. Ông bà nội ngoại và anh em hai bên đều nghèo, nhiều người cũng phải rời quê đi làm ăn, không có ai đủ điều kiện để đỡ đần vợ chồng chị Hường.

{keywords}
Chị Hường rưng rưng nước mắt trò chuyện về hoàn cảnh gia đình.

Trong tiếng nấc nghẹn, chị Hường kể về dự tính “lừa” con trai cả về quê. Đúng vào dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng chị Hường nói dối con trai đầu để con theo gia đình người quen về quê với ông bà nội trước, ba mẹ và em sẽ về sau. Mặc dù đứa trẻ mới 7 tuổi nhưng con khá nhanh nhẹn. Trong câu chuyện thường ngày của ba mẹ, con hiểu rằng ba mẹ muốn gửi con về quê sống cùng ông bà. Từ nhỏ đến lớn, đứa trẻ chưa từng rời xa gia đình nhỏ của mình, con nhiều lần khóc xin “Ba mẹ đừng bỏ con”, khiến vợ chồng chị khóc ròng.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Lê Xuân Đức Thành (2015, Thanh Hóa); hoặc gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Hường, số điện thoại: 0334598875; hoặc anh Lê Xuân Dũng, số điện thoại: 0364038679.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.021  (bé Lê Xuân Đức Thành)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

 Sau khi bị hỏng một con mắt vì xạ trị tế bào ung thư xoang hàm, bé Nguyễn Thiên Ân đang có nguy cơ hỏng nốt con mắt còn lại, nếu không có đủ 70 triệu đồng cho gói xạ trị tốt.