Một nhóm du khách người Việt Nam tới Hàn Quốc mà không có visa (thị thực) đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, các nhà chức trách hôm 15/1 cho biết.


Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, 46 người này nằm trong nhóm 155 người Việt Nam tới đảo Jeju vào hôm 12/1 trong một chuyến du lịch kéo dài sáu ngày.

{keywords}
Du khách đi bộ trên đảo Jeju. (Ảnh: Chosun)

10 người (9 đàn ông và một phụ nữ) đã bị bắt lại và đang bị điều tra sau khi cố gắng chạy trốn, theo văn phòng nhập cư địa phương.

Văn phòng nhập cư Jeju cho biết họ đang điều tra xem liệu những người này có đang tìm cách để lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc hay không.

"Nếu họ ra khỏi tỉnh (Jeju), họ sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt của tỉnh", một quan chức tới từ văn phòng cho biết. "Nếu họ bị bắt về tội làm thuê trái phép, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư".

Những du khách Việt Nam còn lại có thể rời Hàn Quốc vào hôm 17/1 tới theo kế hoạch nếu họ được xóa bỏ nghi ngờ, vị quan chức này cho biết thêm.

Cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên nói rằng họ sẽ tăng cường giám sát để ngăn những người Việt Nam mất tích chạy sang các tỉnh khác.

Theo một đạo luật đặc biệt của Jeju, tất cả các du khách trừ những người tới từ các quốc gia có liên quan tới khủng bố có thể tới và ở lại trên hòn đảo mà không cần visa trong vòng 30 ngày với mục đích du lịch.

Sầm Hoa

Từ khóa ớn lạnh của nhóm khủng bố Jakarta

Khủng bố IS đã dùng bí danh "tổ chức một cuộc hòa nhạc" khi đề cập tới vụ tấn công ở trung tâm Jakarta làm 7 người chết hôm 14/1.

TQ định làm nhà máy điện hạt nhân nổi di động

ập đoàn điện hạt nhân Trung Quốc (Trung Hạch) đã hoàn thành thiết kế sơ bộ và các hạng mục kỹ thuật then chốt của nhà máy điện hạt nhân nổi di động trên biển.

Thót tim trực thăng suýt rơi trúng khách du lịch

Các du khách trên đảo Kho báu thuộc quốc đảo Fiji đã được phen hú vía khi chứng kiến một chiếc trực thăng mất kiểm soát trong lúc hạ cánh.