Cùng sinh sống ở châu Âu, cùng độ tuổi 41, suốt nhiều năm nay, chị Quyên Đào (quản lý văn phòng, hiện sống tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) và nhóm bạn thân gồm 3 thành viên khác là chị Quỳnh Lê Becker (huấn luyện viên cá nhân và yoga ở Đức), chị Hoài Vũ Bender (sống tại Đức) và chị Jenny Hạnh Nguyễn (ở Italy), đều là nhiếp ảnh gia vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết, sẵn sàng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống xa quê.

Chị Quyên cho hay, dù mỗi người một công việc, nơi sinh sống khác nhau nhưng giữa họ có nhiều điểm chung - "cùng “tần số”, hợp tính cách, chăm tập thể thao, luôn giữ năng lượng tích cực và đặc biệt là đam mê xê dịch”.

“Mình và Quỳnh trước có biết nhau ở Hà Nội vì cùng theo đuổi bộ môn nhảy Salsa. Nhưng chỉ tới năm 2014, khi gặp lại nhau ở Berlin, Đức thì cả hai mới chính thức kết nối. Sau đó, chúng mình gặp thêm Hoài, Hạnh và trở thành hội bạn thân thiết ở trời Âu”, chị Quyên nhớ lại.

Chị Quyên Đào (ngoài cùng bên phải) và hội bạn thân tuổi 41 thường đi du lịch để xả stress, tái tạo năng lượng cùng nhau.

Ban đầu, chị Quyên cùng hội bạn thân thường sắp xếp những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần như ghé thăm nhà nhau và thống nhất cho con ở nhà với các ông bố để cả nhóm có nhiều thời gian vui vẻ.

Ở Đức thời tiết lạnh, chị Quỳnh và chị Hoài muốn sang quốc gia nóng như Tây Ban Nha và Italy chơi nên thường tụ tập tại nhà chị Quyên hoặc chị Hạnh. Ngược lại, khi muốn ngắm lá vàng mùa thu lãng mạn thì chị Hạnh và chị Quyên lại vi vu sang Đức, nơi có khí hậu ôn hòa của vùng Trung Âu.

Sau này, khi các con đã lớn hơn, họ ưu tiên các lịch trình xa và quyết định thay đổi địa điểm gặp mặt ở những nơi khác nhau để tận hưởng kỳ nghỉ đúng nghĩa.

Nhóm có tới 2 nhiếp ảnh gia nên mỗi chuyến đi của các thành viên đều tràn ngập những bức hình xinh đẹp.

Với chị Quyên, có nhóm bạn thân cùng sống xa quê hương và chung đam mê xê dịch giúp tinh thần được cải thiện và thay đổi tích cực hơn rất nhiều.

Nói về chuyến đi đáng nhớ nhất, chị Quyên cho rằng đó là lần tới Amalfi Coast hồi tháng 10/2022, kéo dài trong 6 ngày. Đây là bờ biển nằm ở phía Nam nước Ý, nơi nổi tiếng với những ngôi làng nhỏ xinh đẹp và hòn đảo Capri.

Vì tất cả đều quen đi du lịch và biết nhiều địa điểm đẹp nên quá trình chuẩn bị trước chuyến đi của cả nhóm không gặp khó khăn. Chị Quyên có thể sắp xếp làm việc online, trong khi 3 người bạn đều làm freelance (tự do) nên công việc cũng không phải rào cản.

Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là họ phải thu xếp được thời gian du lịch trùng nhau vì chị Quyên và chị Quỳnh đều có con nhỏ dưới 5 tuổi, phải nhờ ông bà nội trông con giúp mới có thể tham gia chuyến đi.

Hành trình khám phá Amalfi Coast, Italia hồi tháng 10 năm ngoái được nhóm chị Quyên lên kế hoạch từ trước đó một năm.

Chuyến đi tại vùng đất phía Nam nước Ý để lại trong lòng các thành viên nhiều cảm xúc khó tả và khiến ai cũng thích thú bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Từ các địa điểm và xuất phát khác nhau, mỗi người tự bay tới Napoli và nghỉ một đêm tại đây, tham quan thành phố rất đặc trưng của vùng đất Nam Ý. Sáng sớm hôm sau, cả nhóm đi taxi xuống Positano để bắt đầu hành trình khám phá cung đường Amalfi Coast. Tại đây, họ thuê căn nhà 3 phòng ngủ và trải nghiệm thuê xe máy, xe ô tô cổ để chụp hình hay đi thuyền riêng ra đảo xa.

Gần đây nhất, hội bạn thân tuổi ngoài 40 cũng vừa kết thúc hành trình khám phá Tuscany, vùng đồng quê ở miền Nam nước Ý vào cuối tháng 5/2023. Chuyến đi này được chị Hạnh và chị Hoài - hai nhiếp ảnh gia lên kế hoạch, lấy cảm hứng từ bộ phim “Dưới ánh mặt trời Tuscan” (Under the Tuscan sun).

Tuscany là vùng đồng quê trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim nổi tiếng mà chị Quyên luôn mong chờ được ghé thăm.

Hội bạn thân tuổi ngoài 40 không khỏi ấn tượng trước khung cảnh đẹp như tranh ở Tuscany.

Tại Tuscany, cả nhóm thuê một farm house (kiểu nhà nghỉ nông thôn đặc trưng vùng Tuscany) có nhiều phòng ngủ, vườn và bể bơi để trải nghiệm khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên xinh đẹp nơi đây. Họ cùng nhau tập yoga và đi thăm thú các làng nhỏ, những cung đường đẹp như tranh vào buổi sáng rồi chụp hình kỷ niệm, nếm thử rượu vang. Buổi tối, 4 người cùng nhau nấu ăn, trò chuyện đủ thứ.

Chị Quyên chia sẻ, điều đặc biệt ở chuyến đi này là họ tự lái xe từ Rome. Trong đó, chị Hoài – người đảm nhiệm vai trò tay lái chính của nhóm chưa bao giờ lái xe ngoài phạm vi nước Đức nên tỏ ra khá bỡ ngỡ từ lúc làm các thủ tục thuê xe, nhận xe đến việc lái xe ở các cung đường đèo dốc.

“May mắn là cuối cùng mọi thứ đều ổn thoả và chúng mình đã vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để dám đi xa hơn những lần sau”, chị Quyên nói.

Ngoài những chuyến du lịch cùng hội bạn thân, chị Quyên cũng sắp xếp thời gian đưa gia đình đi đây đó, khám phá nhiều nơi trên thế giới. Tính đến nay, chị đã đặt chân tới 31 quốc gia.

“Là những người rất yêu gia đình nhưng chúng mình nhận ra rằng phụ nữ cũng cần thời gian cho bản thân để lấy lại năng lượng, để cảm thấy tự tin và tận hưởng cuộc sống hơn. Ngoài những chuyến đi chơi với gia đình, chúng ta hãy tận hưởng thêm nhiều hành trình với bạn bè hoặc thậm chí một mình để có những trải nghiệm hoàn toàn khác”, người phụ nữ tuổi 41 bộc bạch.

Chị cũng bày tỏ hi vọng, những chuyến đi sắp tới của cả nhóm sẽ không chỉ dừng lại ở con số 4 người, tới những địa điểm quen thuộc ở châu Âu mà còn mở rộng hơn với những người bạn mới và đặt chân tới nhiều nơi khác trên thế giới.

Phan Đậu - Ảnh: NVCC