Táo tợn chém người rồi cướp

Sau nhiều ngày bỏ nhà đi lang thang, thích ăn chơi tốn kém tiền bạc, nhóm thanh thiếu niên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm.

Để thực hiện hành vi cướp tài sản, nhóm này đi xe máy, mang theo hung khí để gây án. Khi gặp "con mồi", chúng chém nạn nhân rồi cướp tài sản.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, đơn vị này đã tiến hành giữ hình sự nhóm cướp táo tợn gồm: Hà Sỹ T. và Trần Gia K. (cùng SN 2008, trú xã Hồng Vân, huyện Thường Tín), Trần Duy Khang (SN 2005, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa) và Nguyễn Duy Khánh (SN 2006, trú phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Trong đó, Trần Duy Khang và Trần Gia K. là anh em ruột.

nhom cuop 1.jpeg
Nhóm nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ sau khi gây án. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 8/10, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của anh T.V.D. (sinh viên một trường đại học) về việc bị 4 đối tượng đi 2 xe máy cầm dao chém và xông vào đánh rồi cướp một xe máy nhãn hiệu Honda Wave Anpha màu xanh BKS: 26B2 - 867.xx ở đoạn trước cửa tòa chung cư Bắc Hà, ở số 17 đường Tố Hữu, phường Trung Văn.

Ngay sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tổ chức điều tra truy xét.

Đến 10h30 ngày 9/10, lực lượng công an đã xác định danh tính nhóm đối tượng gây án gồm: Trần Duy Khang, Nguyễn Duy Khánh, Hà Sỹ T. và Trần Gia K.. Nhóm cướp và tang vật đã được đưa về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm để điều tra xử lý. 

cuop cua.jpeg
Hai nghi phạm cầm đầu Nguyễn Duy Khánh (áo đen) và Trần Duy Khang. Ảnh: CACC

Tại cơ quan công an, nhóm này khai do bỏ nhà đi lang thang, thích chơi bời lêu lổng nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm để lấy tiền tiêu xài.

Đáng chú ý, Khánh là kẻ bất hảo, bỏ nhà, thuê trọ ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Khánh và Khang cùng độ tuổi, chơi với nhau qua những lần rủ rê đi gây rối trật tự công cộng. Sau đó, bộ đôi này lôi kéo thêm em ruột của Khang là Trần Gia K.; K. lại rủ thêm bạn là Hà Sỹ T. cùng tham gia.

Hai anh em cùng đi cướp

Đến tối 7/10, Trần Duy Khang, Nguyễn Duy Khánh, Hà Sỹ T. và Trần Gia K. đã hẹn nhau đến khu vực đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội bàn nhau mang theo 2 dao nhọn đi trên các tuyến phố nội đô để cướp tài sản.

Nhóm này thống nhất với nhau, nếu cướp được xe có giấy tờ thì để sử dụng làm phương tiện đi lại, còn cướp được xe không có giấy tờ, điện thoại, thì đem bán chia nhau tiền. Nếu cướp được tiền thì chia nhau chi tiêu.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng và bị hại, các đối tượng đã sử dụng xe máy che biển kiểm soát. Khi phát hiện nạn nhân điều khiển xe trên các tuyến đường vắng, đối tượng điều khiển xe máy áp sát từ phía sau. Đối tượng ngồi sau dùng dao chém, đạp đổ xe và khống chế nạn nhân và cướp xe máy, tiền, điện thoại. 

cuop cua 2.jpeg
Con dao nhóm cướp này sử dụng để chém nạn nhân. Ảnh: CACC

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng chạy xe với tốc độ cao, vòng vèo qua nhiều tuyến phố để cắt đuôi, tránh bị phát hiện trước khi quay trở về khu trọ của Khánh.

Tuy nhiên, cả nhóm này đã nhanh chóng bị bắt. Chiếc xe máy cướp được của anh D. vẫn chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Đấu tranh mở rộng, nhóm này khai trước khi gây ra vụ cướp xe máy của anh D., bọn chúng đã gây ra 2 vụ cướp khác nhưng không lấy được tài sản.