Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP. Hội An tổ chức chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 vào ngày 9/12/2023 tại Vườn Tượng An Hội, Hội An.

jinju.jpg
Ca sĩ Jinju.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa đa sắc màu Hàn - Việt thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách khi đến Hội An hằng năm.

Đáng chú ý, khi Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian thì chương trình này lại càng có ý nghĩa hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát huy khả năng sáng tạo, đặc biệt là với quốc gia có các thành phố sáng tạo cùng lĩnh vực với Hội An như Hàn Quốc.

untitled 2.jpg
Nhóm nhảy B-boy nổi tiếng Hàn Quốc SDG Crew. 

Năm nay, chương trình sẽ mang tới không gian trải nghiệm văn hóa Hội An - Hàn Quốc như làm kim chi tập thể, trải nghiệm làm trang phục truyền thống Hanbok, làm đèn lồng giấy Hàn Quốc - Hội An, khám phá du lịch Hàn Quốc, trải nghiệm nội dung sáng tạo Hàn Quốc, trình diễn nghề thủ công, trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ dân gian…. 

Đặc biệt, lần đầu tiên nhảy ngẫu hứng K-pop (K-pop Random Dance) sẽ được tổ chức hứa hẹn khuấy động không gian phố cổ Hội An dịp này với những bài nhạc K-pop của các Idol nổi tiếng xứ Kim chi.

Khép lại chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 sẽ là Đêm giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn với sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam - Hàn Quốc như: đội nghệ thuật thành phố Hội An, ca sĩ Hàn Quốc Jinju, nhóm nhảy K-pop Unwreckable, Pha Lê Xanh và đặc biệt là nhóm nhảy B-boy nổi tiếng Hàn Quốc SDG Crew... 

untitled 1.jpg
Nhóm nhảy K-pop Unwreckable.

Ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: "Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối thúc đẩy giao lưu văn hóa hai chiều sâu đậm hơn nữa giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi hy vọng chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023 sẽ là điểm đến tuyệt vời để khám phá, tận hưởng văn hóa và gắn kết thông qua văn hóa".