Tờ The Hill dẫn lời phát ngôn viên nhóm hoạt động tranh cử của ông Trump, ông Steven Cheung nói rằng Thống đốc Florida DeSantis “đã không làm tròn nhiệm vụ của mình”.

“Ông ấy dành nhiều thời gian cho các hoạt động quan hệ công chúng, hơn là làm việc chăm chỉ để cải thiện đời sống cho người dân. Florida đã trở thành một trong những bang tệ nhất để người dân có thể sống, làm việc, xây dựng gia đình… khi giá sinh hoạt tại đây đã tăng thêm 10% so với thời điểm một năm về trước”, ông Cheung cho biết. 

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis (trái) và ông Trump. Ảnh: Bloomberg

Theo ông Cheung, giá nhà tại các thành phố ở bang Florida như Miami hay Tampa cũng tăng cao, trong khi tình trạng thiếu hụt xăng dầu đang xảy ra ở những khu vực thuộc phía nam bang Florida “với khoảng 47% trạm xăng ở Miami và Fort Lauderdale hết hàng”.

Hiện nhóm gây quỹ ủng hộ khả năng tranh cử tổng thống Mỹ của Thống đốc bang Florida Ron DeSantis chưa đưa ra phản hồi về tuyên bố trên.

The Hill nhận định, những tuyên bố của ông Cheung hoàn toàn có cơ sở khi số liệu được trang Floridapolicy.org công bố vào cuối năm ngoái cho thấy giá thuê nhà ở bang Florida đã tăng từ 1.340 USD hồi tháng 2/2020 đã tăng lên 1.760 USD vào tháng 2/2022, và “khoảng 2,1 triệu hộ gia đình có thu nhập thấp sống ở Florida phải bỏ 30% số tiền họ kiếm được để trả chi phí nhà ở”.