Lễ trao giải NewNowNext tại studio MTV năm 2008 là một trong những giải thưởng lớn đầu tiên của Lady Gaga sau khi phát hành ca khúc Just Dance. Bộ trang phục của cô được nhiều người gọi là "Old School Gaga", với bộ bodysuit màu đen cá tính kết hợp với boot da cao cổ thiết kế độc đáo. Có thể đây chưa phải là bộ đồ “dị” nhất của Lady Gaga, nhưng lần xuất hiện này đã tạo tiền lệ đánh dấu một mốc thời trang phá cách của cô nàng.

Trong lễ trao giải MTV VMAs (2009), Lady Gaga đánh dấu phong cách thời trang dị biệt với bộ váy lấy cảm hứng từ Phantom of Opera (Bóng ma trong nhà hát). Nữ ca sĩ diện bộ váy đen đính lông vũ cùng phụ kiện mũ và mặt nạ độc đáo. Trong một bộ cánh có phần u ám, mái tóc màu hồng của cô nàng càng tạo thêm điểm nhấn.

Một trong những lần nổi loạn nhất của ngôi sao Poker Face phải kể tới bộ cánh “lộn xộn” này. Có thể nói bộ cánh thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo vô tận của Lady Gaga. Thật khó hiểu khi stylish lại phối một bộ trang phục cho cô nàng với các item không có tí liên quan nào: quần da ống loe cutout tua rua, áo bra ren, áo khoác kimono, mỗi loại một màu.

Trong bộ sưu tập thời trang của Lady Gaga, phải kể đến bộ váy trắng xếp tầng kết hợp với mặt nạ ren và máy tóc khổng lồ tại giải thưởng Brit Awards 2010. Có người còn so sánh bộ cánh của cô nàng trông giống như một cái bánh kem 3 tầng.

Cũng trong năm 2010, công chúng lại được một phen trầm trồ với sự "dị biệt" của ngôi sao nữ tại lễ trao giải MTV Music Awards. Cô nàng tiếp tục thể hiện chất "điên" của mình với bộ trạng phục làm từ thịt bò tươi Nam Mỹ 100%. Tuy nhiên, bộ cánh cũng gây ra hàng loạt tranh cãi và nhiều nhóm bảo vệ quyền động vật lên án. Nữ ca sĩ đã giải thích trong chương trình Ellen DeGeneres rằng bộ váy này đóng vai trò như một lời khẳng định cho nhu cầu đấu tranh cá nhân, đồng thời nhấn mạnh sự phản đối của cô trước chính sách "Không hỏi, không nói" trong quân đội Hoa Kỳ.

Dẫu rằng Lady Gaga là một siêu sao toàn cầu nhưng có lẽ cô nàng sợ công chúng quên mất điều này và cần khẳng định bằng một tuyên ngôn thời trang. Bộ cánh nhũ bạc khiến nữ ca sĩ trở thành “ngôi sao” theo đúng nghĩa đen, tỏa sáng nhất trên quãng đường tới VIP CLUB ROOM tại Paris vào tháng 11/2014.

Tại VMA Awards trước đó 1 năm, khán giả lại càng sốc hơn khi nữ ca sĩ tài năng biểu diễn ca khúc Paparazzi trong bộ nội y vấy máu khá “kinh dị”. Cùng với chiếc váy thịt bò, bộ trang phục này được triển lãm tại bảo tàng Las Vegas- như một bằng chứng cho thời trang nổi loạn của Lady Gaga.

Tại Grammy 2011, chắc không ai có thể địch nổi với Lady Gaga vì chẳng ai dám “chơi lớn” tới mức ngồi trong quả trứng để xuất hiện trên thảm đỏ như cô nàng. Không cần nói nhiều, chỉ cần xem ảnh cũng đủ hiểu cá tính của Lady Gaga “dị” tới mức nào.

Trong một lần khác, chất điên của Lady Gaga càng được khẳng định khi cô tự biến bản thân thành ô bàn cờ cùng với mái tóc na ná chổi lau nhà.

Giọng ca của Bad Romance cũng khẳng định cô có niềm đam mê hội hoạ không hề nhỏ và cũng muốn chia sẻ sở thích với mọi người. Vì vậy trong một lần tự tin dạo phố, cô nàng tự biến mình thành một tranh trừu tượng của Picasso. Chắc hẳn không ai có thể “chìm đắm” trong nghệ thuật theo đúng nghĩa như Lady Gaga được.

Cá tính và nổi loạn, nên không ít lần những bộ trang phục của Lady Gaga khiến dư luận phản ứng trái chiều. Với bộ trang phục lấy cảm hứng từ Đức mẹ Maria, Lady Gaga bị nhận xét đã có phần lố lăng khi diện bộ ren đỏ mỏng tang “có như không”. Công chúng phản ứng gay gắt vì cho rằng cô xuyên tạc và làm xấu hình ảnh linh thiêng của Đức Mẹ.

Trong lần tham dự lễ tốt nghiệp của em gái, Lady Gaga có vẻ muốn bảo vệ danh tính và sự riêng tư nên cô đã diện một bộ đồ “kín đáo”, không thể nhìn thấy mặt. 

Không ngồi kiệu quả trứng thì Gaga lại khiến công chúng sốc khi cưỡi ngựa máy lên thảm đỏ American Music Awards 2013. Vì đã chơi lớn bằng cưỡi bạch mã nên Gaga cũng có phần tiết chế hơn ở trang phục với chiếc váy dạ hội màu sắc nhẹ nhàng. 

Tại Grammy 2016, Lady Gaga bất ngờ xuất hiện trong một bồ đồ nổi bật với mái tóc cam neon và chiếc váy ánh kim thêu tay chi tiết. Và không thể không thiếu đôi giày cao gót đóng mác thương hiệu Lady Gaga.

Trong Met Gala 2019, thiết kế trang phục của Lady Gaga thì không có gì quá “dị” nhưng cô vẫn khiến dân tình trầm trồ vì thay 4 bộ trang phục khác nhau. Từ một chiếc váy hồng đuôi váy dài thướt tha, tiếp đó là bộ váy đen thêm phụ kiện ô cầm tay, rồi tới váy lụa hồng gợi cảm, cuối cùng là cô nàng “lột sạch” chỉ còn lại bộ nội y gợi cảm. Lady Gaga vừa đầu tư vừa sáng tạo thế này thì chắc chắn ăn đứt hội chị em trong lễ trao giải.

Gần đây, có thể thấy Gaga đã đổi gu thời trang, cô nàng ngày càng nữ tính và đằm thắm với những mẫu váy thiết kế thanh lịch kết hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng. Phong cách nhẹ nhàng của danh ca Paparazzi hiện nay khá được lòng người hâm mộ, tuy nhiên, trong ấn tượng của công chúng chắc chắn không thể nào quên những lần xuất hiện độc đáo của “quái vật nổi loạn” Lady Gaga.

Hà My