Nguyễn Văn Khánh - chàng trai trẻ 9x kế thừa nghề làm gỗ truyền thống của cha mình - ông Nguyễn Văn Thanh. Từ nhỏ, Khánh đã thường xuyên tiếp xúc với những cây gỗ, quen thuộc vẻ đẹp của những vân gỗ, mùi thơm của gỗ và những tiếng chạm khắc gỗ lách cách của cha. Sự quen thuộc đó đã lớn dần thành niềm đam mê trong Khánh. 

Trần Gỗ miền Bắc là thương hiệu mà Khánh xây dựng. Cùng với đội ngũ thợ lành nghề từ chính làng nghề truyền thống Mỹ Hà, Trần Gỗ miền Bắc chuyên thi công những tác phẩm chạm khắc gỗ độc đáo, tạo thành những bức tranh bằng gỗ trên trần nhà lộng lẫy, tinh tế và giá trị. 

Nguyễn Văn Khánh chia sẻ: “Trong trang trí trần nhà, gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp vô giá của thời gian. Trong suốt nhiều năm, chúng tôi đã không ngừng học hỏi, sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo, với mong muốn nâng niu và gìn giữ những giá trị của làng nghề truyền thống vùng Lạng Giang, Bắc Giang”. 

Ông chủ trẻ 9x Nguyễn Văn Khánh (bên phải) tâm huyết gìn giữ và phát triển nghề truyền thống của làng nghề Mỹ Hà, Lạng Giang, Bắc Giang 

Theo Nguyễn Văn Khánh, thế mạnh của Trần Gỗ miền Bắc nằm ở bàn tay tài hoa của đội ngũ lành nghề trẻ tuổi. Được lớn lên trong làng nghề truyền thống, đội ngũ thợ không chỉ đơn thuần là những người thợ, mà còn như những “nghệ nhân” với khát khao giữ gìn nghề truyền thống của quê hương, đưa gỗ vào không gian sống và biến nó thành những tác phẩm có giá trị bền vững với thời gian. 

 Anh Khánh dẫn dắt đội ngũ thợ trẻ tuổi năng động, sáng tạo của làng nghề Mỹ Hà, phát triển thương hiệu Trần Gỗ miền Bắc

Kỹ thuật chạm khắc từ gỗ nguyên khối được thực hiện với sự tỉ mỉ và kỷ luật cao. Từng đường nét được chạm khắc cẩn thận, yêu cầu sự kiên nhẫn và tập trung tối đa. Sự sáng tạo không giới hạn cùng sự khéo léo đến chi tiết nhỏ nhất của đội ngũ thợ lành nghề Trần Gỗ miền Bắc đã tạo ra những “bức hoạ” trên trần nhà mang tính thẩm mỹ cao và độc đáo. 

Mỗi tác phẩm đều thể hiện sự tài năng và sáng tạo độc đáo của đội ngũ trẻ tuổi năng động

Mỗi tác phẩm chạm khắc gỗ của Trần Gỗ miền Bắc đều là sự sáng tạo không ngừng với mẫu mã, đường nét đa dạng, đảm bảo mỗi sản phẩm đều phản ánh cá tính riêng và bản sắc của chủ ngôi nhà. 

Ngay từ khi thành lập Trần Gỗ miền Bắc, Nguyễn Văn Khánh đã đề ra mục tiêu, định hướng kinh doanh xuyên suốt là “sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối của khách hàng” trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công các sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên.

 Một mẫu thiết kế họa tiết Trống đồng Đông Sơn- Bông Sen 

Hiện tại, Trần Gỗ miền Bắc đã đạt được một số thành tích ấn tượng trên các nền tảng truyền thông, như: kênh YouTube với hơn 47.000 người theo dõi, TikTok với hơn 170.000 người theo dõi và Fanpage đạt con số 32.000. 

“Chúng tôi luôn nỗ lực để ngày càng chiếm được lòng tin khách hàng thông qua mức độ minh bạch trong quá trình làm việc. Từ giai đoạn tư vấn khảo sát ban đầu cho đến quy trình gia công và thi công lắp đặt diễn ra theo tiêu chuẩn cao nhất, chúng tôi luôn cập nhật tiến trình để khách hoàn toàn yên tâm về quá trình thực hiện”, anh Khánh chia sẻ. 

 “Bức họa bằng gỗ” nổi bật của thương hiệu Trần Gỗ miền Bắc

Bằng những tâm huyết và nỗ lực sáng tạo để không ngừng vươn lên, thương hiệu Trần Gỗ miền Bắc của ông chủ trẻ Nguyễn Văn Khánh đã thể hiện được tình yêu và sự đam mê với nghề truyền thống của gia đình, của quê hương, mang đến những tác phẩm độc đáo khác biệt, sáng bừng không gian sống cho những ngôi nhà sang trọng. 

H.C