Triển lãm Theo đuổi những phiền toái của ng. anhanh vừa khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện trưng bày những tác phẩm hội họa của cô được vẽ trong những ngày giãn cách xã hội, kéo dài đến hết 26/12. 

{keywords}
Nhà thơ, họa sĩ ng. anhanh. 

ng. anhanh là một nhà thơ, tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Anh, sinh 1984 tại TP.HCM. Cô đã sáng tác thơ được hơn 15 năm với các bút hiệu Tiểu Anh, Anh Anh… Năm 2019, cô phát hành tập thơ song ngữ Đã là một phiền toái. Hiện cô và chồng, con trai sống tại TP.HCM.

Nữ nhà thơ cho biết chưa từng nghĩ trở thành họa sĩ hay tham vọng với nghiệp hội họa. Tuy nhiên, những ngày tháng ở nhà khiến cô thay đổi suy nghĩ về bộ môn nghệ thuật này. ng. anhanh không lựa chọn chủ đề cụ thể, cô để cảm xúc dẫn dắt mình để tạo nên những bức tranh đậm dấu ấn cá nhân. Mỗi mảng bố cục, màu sắc do đó cũng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên. 

"Ai một lần trong đời cũng muốn tự mình vẽ nên một bức tranh và tôi cũng nằm trong số đông đó. Nếu như thơ văn, chữ nghĩa là thứ “đi vào” vận vào người thì hội họa - ngôn ngữ hình ảnh, màu sắc lại là thứ giúp tôi “giải tỏa", nữ nhà thơ chia sẻ. 

Theo ng. anhanh, thơ và hội họa có những nét đặc thù riêng vì hai ngôn ngữ khác nhau. Thơ là ngôn ngữ viết, còn hội họa là hình ảnh. Nó bổ trợ cho nhau và cũng là phương tiện giúp cô được đối thoại với chính mình giữa những bộn bề công việc, cuộc sống. "Dần dần chúng từ phương tiện giải quyết phiền toái trở thành một sự phiền toái đầy mời gọi", cô nói. 

Một số tác phẩm hội họa của ng. anhanh 

Thúy Ngọc

5 hoạ sĩ chung tay mở triển lãm 'Ẩn hiện'

5 hoạ sĩ chung tay mở triển lãm 'Ẩn hiện'

'Ẩn hiện' là thế giới của màu sắc và sự sáng tạo bứt phá của các họa sĩ, từ hiện thực tới trừu tượng, từ biểu hiện tới siêu thực.