- Tổng Công ty 36 đã có giấy mời tới đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Kính để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Liên quan đến vụ việc Trưởng đại diện nhà B6 Giảng Võ chết tại Tổng công ty 36 báo VietNamNet đã đưa tin, ngày 11/9/2015, TCT 36 đã có giấy mời gửi ông Nguyễn Quốc Khánh – con trai ông Nguyễn Văn Kính đến trụ sở để làm rõ một số vấn đề liên quan vào sáng ngày 15/9.

{keywords}
TCT 36 gửi giấy mời tới ông Nguyễn Quốc Khánh để làm rõ một số vấn đề liên quan về cái chết của ông Nguyễn Văn Kính tại trụ sở TCT ngày 13/8. 

Theo giấy mời trên, TCT 36 cho biết, qua báo VietNamNet chúng tôi được biết ngày 29/8/2015, ông (Nguyễn Quốc Khánh – PV) có “Đơn đề nghị làm rõ sự việc” về cái chết của bố ông tại Tổng công ty 36 vào ngày 13/8/2015.

Nội dung giấy mời của TCT 36 nêu: “Công an quận Đống Đa đã kết luận nguyên nhân tử vong của bố ông là đột quỵ do tiền sử bệnh huyết áp và tim mạch. Nay Tổng công ty 36 đề nghị ông đến trụ sở làm việc của TCT 36 để làm rõ một số vấn đề có liên quan”.

Trong khi đó, theo anh Khánh, con trai của ông Kính, thì trước khi đi đến Tổng công ty 36, bố anh vẫn bình thường, đi cùng mẹ anh đến Học viện Ngân hàng để chờ ông Cầu đi cùng rồi mới đến Tổng công ty 36.

Gia đình ông Kính cho rằng, nếu không có những căng thẳng, bị đối xử không công bằng tại buổi gặp gỡ ngày 12/8 trước đó thì ngày 13/8 ông Kính chưa chắc phải lên TCT 36 và chết ở đây.

Về cuộc gặp sáng ngày 15/9, đại diện gia đình cũng thông tin sẽ không đến theo giấy mời.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Kính cho biết: “bố tôi là ông Nguyễn Văn Kính – Trưởng ban đại diện nhà B6, cho bác Vũ Kim Cầu – Chi Uỷ viên chi bộ 4, Tổ trưởng tổ Đảng Nhà B6 (thực hiện dự án nhà B6 theo nghị quyết chi bộ). Câu chuyện Dự án nhà B6 Giảng Võ là một câu chuyện dài như báo chí đã viết và gắn với hơn 10 năm cuối đời của bố tôi, Người dù đã 82 tuổi nhưng trước sau vẫn một lòng toàn tâm, toàn ý làm việc để Nhân dân B6 sớm được trở về nhà mới”.

“Tổng Công ty 36 là một đơn vị quân đội anh hùng thời kỳ đổi mới, hội nhập, trong đó có Đại tá Nguyễn Đăng Giáp cũng được vinh dự là anh hùng lao động, điều đó xã hội biết, gia đình tôi, cá nhân tôi biết và rất tôn trọng, nể phục về những đóng góp lớn cho đất nước, cho nhân dân của Tổng Công ty 36 và cá nhân anh Giáp.

Về tập thể Tổng Công ty 36 đối với cái chết của bố tôi cho dù còn chưa được chu đáo, nhưng gia đình tôi đánh giá là cũng đã có trách nhiệm. Nhưng ở đây, gia đình tôi muốn nhấn mạnh cách hành xử của một vài cá nhân, mà trực tiếp là anh Giáp đối với cái chết của bố tôi đã gần năm tuần lễ nay – người mà từ khi bố tôi nằm xuống cho đến hôm nay chưa một lần hỏi thăm gia đình, hay xuất hiện thắp cho bố tôi một nén hương – người mà làm cho trước khi mất trong lòng bố tôi còn nhiều uất ức, nén chịu… - người mà đã làm cho bác Vũ Kim Cầu một cán bộ đã gần 50 tuổi Đảng cho đến giờ phút này trong lòng cũng còn nhiều ấm ức, khó chịu do bị xúc phạm danh dự và phân biệt đối xử…”– đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Kính nêu ý kiến.

Phong Vân