Lễ hội Halloween là dịp để bạn thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng trang trí độc đáo, ấn tượng, đậm chất ma mị. Tùy theo độ khéo léo, mỗi người có thể trang trí Halloween với nhiều ý tưởng khác nhau.

Trang trí bằng bí ngô Halloween

halloween-2.jpg
Ảnh minh họa: Pixabay

Bí ngô là biểu tượng không thể thiếu trong lễ Halloween. Với cách trang trí bí ngô Halloween, chúng ta có thể tạo hình quả bí ngô với nhiều hình dạng khác nhau.

Bạn có thể sử dụng những quả bí ngô với kích thước khác nhau và điêu khắc lên đó những hình thù, khuôn mặt ma quỷ... Các quả bí ngô sau khi điêu khắc, bạn có thể đặt ở những vị trí dễ được nhìn thấy, chú ý nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy, màu để tạo hình quả bí ngô. Sau đó, các quả bí ngô từ giấy này sẽ được tô, vẽ hình thù, màu sắc mang chủ đề lễ hội ma quái.

Ma trơi trang trí Halloween

halloween-4.jpg
Ảnh minh họa: Pixabay.

Để có một bữa tiệc Halloween ấn tượng và đáng sợ thì chắc chắn không thể thiếu những con ma trơi. Bạn có thể tự làm ma trơi trang trí Halloween bằng những vật dụng đơn giản như quả cầu xốp, quả bóng nhựa màu trắng, vải trắng hoặc vải xô.

Để tăng thêm tính rùng rợn phù hợp với không khí Halloween, bạn có thể tô, vẽ hoặc kết hợp ma trơi tự làm với những sinh vật giả đáng sợ như: nhện, rắn, rết…

Bong bóng Halloween

halloween-1.png
Ảnh minh họa: Pixabay

Trang trí Halloween bằng bong bóng là một trong những cách đơn giản nhưng đem lại tính hiệu quả cao, giúp không gian thêm lung linh, xinh đẹp.

Bạn có thể lựa chọn những bong bóng mang hơi hướng Halloween với 2 màu chủ đạo là cam và đen hoặc lựa chọn những bong bóng có hình con ma, con nhện...

Ngoài ra, chúng ta có thể bơm căng và dùng bút dạ vẽ lên các quả bong bóng những khuôn mặt ma quỷ, hình thù kỳ dị để vật trang trí trông ma mị, đáng sợ hơn.

Treo, cố định những quả bong bóng này ở cửa ra vào, cửa sổ, trần nhà… sẽ tạo thành điểm nhấn cho ngôi nhà trong đêm Hallowen.

Tường trang trí Halloween

Biến các bức tường phẳng, nhàm chán hàng ngày thành những vách đá gồ ghề, rùng rợn, ma quái cũng là một ý tưởng trang trí nhà trong dịp Halloween không tồi.

Bạn có thể phủ tường bằng những loại rêu đã qua xử lý, cành cây khô, đá cuội… Để tường thêm đáng sợ, bạn có thể trang trí lên đó những con nhện, dơi giả, mặt nạ hình quỷ, bộ xương, đầu lâu giả…

Trang trí với bộ xương người

halloween-3.jpg
Ảnh minh họa: Pixabay

Trong ngày lễ Halloween, những bộ xương người, zombie dùng trang trí không còn quá xa lạ với nhiều người. 

Những bộ xương, zombie bằng giấy, nhựa, cao su… đặt xung quanh căn nhà sẽ khiến nhiều người bất ngờ và giật mình khi nhìn thấy vì vẻ kinh dị, ghê rợn của nó.

Sử dụng đồ trang trí “chuyên dụng” cho Halloween

Bạn có thể khiến ngôi nhà của mình trở nên nổi bật, đáng sợ với những đồ trang trí “chuyên dụng” cho ngày lễ Hallowen như: bí Halloween, mặt nạ, đầu lâu, mô hình quái vật phát ra ánh sáng, tiếng động rùng rợn…

Cách trang trí Halloween bằng hộp sọ, đầu lâu là một trong những cách trang trí rùng rợn và ghê sợ nhất. Hình ảnh hộp sọ, đầu lâu có lẽ dễ khiến người ta liên tưởng đến xác chết.

Chính vì vậy, trong đêm Halloween, để không khí thêm phần ma mị, người ta thường dùng giấy, chai nhựa hoặc các quả bóng để cắt, vẽ tạo nên những hộp sọ, hình đầu lâu treo lủng lẳng xung quanh khu vực diễn ra đêm hội. 

Ngoài ra, bạn có thể đặt hộp sọ, đầu lâu ở các gốc cây, quanh lối đi để tạo sự bất ngờ, hồi hộp cho những người tham gia đêm hội Halloween.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Lễ hội Halloween 2023 là ngày nào?

Lễ hội Halloween 2023 là ngày nào?

Halloween là một lễ hội lớn của các nước phương Tây. Ngày nay, lễ hội Halloween du nhập và phổ biến ở nhiều quốc gia. Năm nay, Halloween rơi vào thứ Ba, ngày 31/10.