- Luộc chỗ kín của vợ, đổ nhựa đường, thậm chí cắt phựt của quý của chồng, cho vợ quan quan hệ với sếp 3 lần để quay bằng được clip tố giác... là những vụ việc xảy ra trong năm 2012 khiến cho dư luận bất bình.


Cho vợ quan hệ với sếp để quay clip tố giác

Giữa tháng 4/2012 anh H.M.H (bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh của một bệnh viện ngành, đóng tại đường Minh Khai, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo kèm theo chứng cứ đến các cơ quan chức năng và báo chí về sự việc liên quan đến quan hệ bất chính giữa vợ anh và sếp của vợ là ông Nguyễn Mạnh Cường (2 người cùng công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Cũng theo anh H.M.H, sau nhiều lần nghi ngờ và tra hỏi, vợ anh đã thú nhận, năm 2009, để được đi học cao học, chị đã chấp thuận “ngủ” với sếp.

Bí mật này bị phát hiện khiến cho gia đình anh H.M.H đứng trên bờ tan vỡ. Hai vợ chồng đã có lúc kéo nhau ra tòa. Tuy nhiên, vì con cái và “mục tiêu cao cả hơn” nên hai người đã chưa thể ly hôn.

Nữ bác sĩ tự quay cảnh ân ái với sếp rồi tung clip tố cáo.

Anh H.M.H cho biết, sau khi bị anh phát hiện, chị H.T.B.N (vợ anh H - PV) đã đề nghị ông Cường chấm dứt mối quan hệ sai trái này nhưng không được chấp nhận. Do vậy, để có chứng cứ buộc ông Cường chấm dứt quan hệ, anh đã cho vợ “quan hệ” với sếp thêm 3 lần, đồng thời mua 2 camera (một chiếc bằng bút và một chiếc dạng cúc áo) để đưa cho vợ quay clip làm bằng chứng.

Tuy nhiên khi nói chuyện với PV, ông Nguyễn Mạnh Cường, lại khẳng định: “Vợ chồng nhà nó là đồ lừa đảo, âm mưu thâm độc tống tiền và đòi chức Phó Giám đốc Trung tâm. Con vợ nó (ý nói bác sĩ N.) là em đứa bạn tôi. Mọi việc trước đây đã được hòa giải và cả 2 bên viết cam kết không tiết lộ bất cứ điều gì ra bên ngoài”.

Sự tranh cãi kéo dài đã làm tốn khá nhiều giấy mực của báo chí, cũng như sự phản ứng gay gắt của dư luận xã hội.

Ra tay tàn ác với “của quý” của chồng

Năm 2012, có lẽ cũng là năm “tâm điểm” của những vụ án tình mà hậu quả của nó có lẽ sẽ khiến cho các cặp tình nhân phải sống tủi hổ cả đời với vết thương đau đớn chỉ vì… vượt quá giới hạn.

Trong số đó, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, vụ việc anh Nguyễn Hòa D. (35 tuổi) ngụ xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An bị vợ lén "triệt sản" lúc nửa đêm.

Theo lời kể của anh D với PV, hôm đó là 2 giờ sáng ngày 19/10/2012, anh D. đang ngủ say thì bỗng thấy đau nhói phía bụng dưới. Giật mình nhỏm dậy, anh D. vô cùng kinh hãi khi thấy "của quý" của mình gần như đứt lìa, máu loang cả một góc giường. Anh D. vừa kêu cứu vừa lê mình ra phía cửa ngoài. Tuy nhiên, cửa đã bị khóa nên anh D không thể thoát ra ngoài.

Nghe tiếng kêu cứu, người thân và hàng xóm của anh D đã kéo đến, nhưng lúc này anh D đã trong tình trạng kiệt sức, nằm ôm bụng dưới, miệng đau đớn rên la, trong khi máu từ trong quần anh vẫn chảy ra lênh láng, thấm ướt hết nền gạch.

Anh D bàng hoàng về sự việc xảy ra.

Trước đó, ngày 5/4/2012, một vụ án tình xảy ra tại xã Nghi Thái – Nghi Lộc – Nghệ An cũng đã gây chấn động dư luận bởi tính chất man rợ của kẻ gây án, và những câu chuyện xôn xao chốn hậu trường.

Một người chồng, sau khi theo dõi và phát hiện vợ đang ôm ông hàng xóm đã lập tức cầm dao lao đến đâm vào đùi, hạ bộ của tình địch rồi tiếp tục đuổi theo đâm tiếp một nhát vào mông người đàn ông đang bỏ chạy.

Kết quả, một vết đâm đầu tiên trượt qua đùi trái đã cắt qua bộ phận sinh dục của ông hàng xóm rồi vào đâm thẳng vào đùi bên phải, gây rách một phần bộ phận sinh dục.

Mặc dù, ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa thẳng ra Hà Nội điều trị nhưng một bên tinh hoàn của nạn nhân đành phải cắt bỏ không thể cứu vãn được, riêng vết thương ở bộ phận sinh dục phải khâu gần 30 mũi.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 13/12 vừa qua, vụ án tình gây chấn động này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân. Và một bản án đã được khép lại, bị cáo bị tuyên phạt 18 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng và phải bồi thường cho nạn nhân hơn 23 triệu đồng.

Tuy nhiên, hậu quả to lớn hơn cả án tù mà nó để lại cho cả 2 bên gia đình thì chỉ những người trong cuộc mới hiểu được hết.

Cùng chung cảnh bị vợ ra tay bạo hành tàn độc nhưng trường hợp của ông Sáu (tên nhân vật đã được thay đổi) ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau lại bi hài hơn.

Đã nhận lời với vợ là sẽ đi nhổ mạ để vợ và các con cấy, nhưng ông Sáu lại bị bạn rủ rê đi nhậu đến mức say bí tỉ mới mò về.

Bà Ngọc (vợ ông Sáu) về nhà thấy chồng đang say rượu nằm ngáy khò khò thì tức giận lao đến ôm lấy thùng nhựa đường hất thẳng vào "thằng nhỏ" của chồng rồi bỏ ra ruộng nhổ mạ.

Sau khi phát hiện, ông Sáu đã phải mất gần 2 tiếng đồng hồ hì hục thì “của quý” của ông mới được tẩy sạch nhựa đường. Nhưng không ngờ sau đó, "của quý" của ông lại nóng như lửa thiêu và biến dạng đến nỗi ông không nhận ra được nữa.

Ông vội vàng đến trạm y tế thì các nhân viên y tế của trạm cũng lắc đầu chào thua vì đây là một ca bệnh hy hữu hiếm thấy.

"Luộc" chỗ kín của vợ bằng nước và dầu ăn

Chuyện những người vợ bị chồng đánh đập, bạo hành cả về thể xác và tinh thần là những câu chuyện không còn mới lạ. Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo ngại nhất đó là, tính chất man rợ, và sự vô cảm của con người lại mỗi ngày mỗi lớn.

Mới đây, ngày 26/12, những người dân trú tại Đông Hòa - Phú Yên đã không khỏi giật mình khiếp sợ khi hay tin chị L.T..H.N bị chính người chồng của mình là anh Lê Vũ Hải dùng nước sôi và dầu ăn đun nóng để tạt vào người chỉ vì chị không ra mở cửa khi chồng đi nhậu say về.

Theo đó, sau khi gọi vợ không được, anh Hải liền cạy cửa vào nhà, sau đó nấu nước sôi, vén mùng tạt vào bụng và chỗ kín trên người chị N khiến chị N choàng tỉnh. Nhưng, chưa kịp thoát thân thì chị N lại tiếp tục bị chồng chạy xuống bếp bê chảo dầu ăn đun nóng tiếp tục tạt vào người một lần nữa khiến chị bị bỏng nặng vùng kín.

Sự việc xảy ra đã khiến chị L.T.H.N phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 1 và độ 2 với diện tích 18% từ vùng bụng đến 2 chân, kể cả vùng kín.

Chị N đang nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh: NLĐ)

Trong khi đó, ở xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định chị Nguyễn Thị H (sinh năm 1987) lại khốn khổ vì những trận đòn dã man mà người chồng bị nghi yếu sinh lý đã trút lên đầu vợ.

Kinh hoàng hơn, người chồng này còn vô nhân tính tới mức cạo trọc đầu vợ, đánh gãy mũi vợ, rồi lại bắt vợ phải 'chiều' mình ngay trong đêm khiến chị phải nhập viện để điều trị.

Điều đáng nói là, trong lúc chị nằm viện để điều trị vết thương, người chồng và gia đình nhà chồng không hề lên thăm nom khiến chị rất tủi thân, dư luận xã hội cũng bất bình.

Tuy nhiên sau đó, chị H vẫn làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho người chồng vô nhân tính của mình.

Cưới vợ cho chồng

Đầu năm 2012, câu chuyện của bà Phạm Thị Tùng (Mễ Trì Hạ, Hà Nội) cũng đã từng khiến cho rất nhiều người cảm thương.

Theo lời kể của bà Tùng, vợ chồng lấy nhau ổn định, có với nhau được 4 người con thì ông chồng đi xem bói, thầy bói phán ông chồng có hai vợ. Người vợ hai phải do vợ cả đi chọn và hỏi cưới. 

Bà Tùng.

Chuyện tưởng chỉ là hoang đường ấy bỗng dưng lại trở thành thật đối với bà khi một ngày người chồng đòi bà phải đi tìm vợ hai cho ông.

Bà Tùng không đồng ý thì bị ông đấm đá túi bụi vào mặt. Thế là, vì muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, bà đã phải ngậm đắng nuốt cay sang làng bên hỏi cưới 1 cô gái mới bị chồng bỏ về cho chồng của mình.

Chẳng ngờ đó lại là sai lầm lớn nhất của cuộc đời bà khi hàng ngày phải chứng kiến chồng và vợ hai ríu rít. Đã vậy, bà lại phải căng mình ra để lao động nuôi 9 miệng ăn và chăm sóc cho cả cô vợ hai sinh nở, ốm yếu.

Chỉ đến khi khổ quá, không còn chịu đựng được nữa, bà mới xin ly dị. Tuy nhiên, bà Tùng vẫn bảo: “Nếu ông ấy có gì khó khăn thì tôi vẫn sẵn sàng giúp, chia sẻ”.

Tại TP Cần Thơ cũng đã diễn ra một đám cưới gây hiếu kỳ. Người ta hiếu kỳ là bởi, người vợ cả vì muốn “buộc chân chồng và giữ tài sản” nên đã đứng ra để tổ chức cho chồng cưới một cô vợ mới trẻ trung và xinh đẹp.

Tuy nhiên, vụ việc trở nên ầm ĩ hơn khi phóng viên báo địa phương biết tin nên đã có mặt tại tiệc cưới để ghi âm, chụp ảnh nhưng lại bị chủ nhân của buổi tiệc cho người lấy máy ghi âm và thẻ nhớ trong máy ảnh của phóng viên để xóa dữ liệu.

Sau đó, UBND quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng/người đối những người vi phạm là bà Trần Kim Sang và Nguyễn Thanh Tài (chủ nhân của buổi tiệc) về hành vi cố ý làm hư hỏng phương tiện hoạt động của nhà báo.

Minh Minh (tổng hợp)