Chàng trai cầu hôn bạn gái suốt 365 ngày; hai em nhỏ hiến da đầu cứu cha hay hình ảnh bố đẻ dắt tay bố dượng trong lễ cưới của con gái...là những câu chuyện lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng trong năm qua.

1. Chàng trai cầu hôn bạn gái suốt 365 ngày

Daily Mail hôm 8/3/2015 đã được tin về câu chuyện cảm động của anh chàng Dean Smith tới từ bang Arizona (Mỹ).

{keywords}
Dean cầm tấm biển cầu hôn trong ngày 1/8/2014. (Ảnh: YouTube)

Dean muốn có một màn cầu hôn độc đáo dành cho bạn gái anh, Jennifer Kessel vào đúng ngày sinh nhật của cô để chứng tỏ với cô rằng, anh yêu cô nhiều biết nhường nào.

Vì vậy, Dean đã quyết định thực hiện một đoạn phim ghi lại 365 lời cầu hôn mà anh thực hiện mỗi ngày, trong đó anh xuất hiện ở nhiều vị trí, thời điểm khác nhau cùng một tấm bảng trắng chứa những thông điệp dễ thương như "Jennifer, làm vợ anh nhé", "Anh yêu em vô cùng, Jennifer".

Tuy nhiên, Jennifer chỉ biết kế hoạch này trước sinh nhật cô một ngày khi cả gia đình cùng đi nghỉ ở Aruba.

Dean đã đưa cô ra bãi biển và đưa cho cô xem đoạn phim mà anh đã chuẩn bị sẵn. Màn hình đã hiện ra dòng chữ: "Jennifer hãy quay lại"khi đoạn clip gần kết thúc. Và ngay sau cô là Dean, đang cầm tấm bảng trắng với lời cầu hôn cuối cùng.

Tất nhiên, Jennifer không thể nào từ chối trước màn cầu hôn quá ngọt ngào này.

2. Hai em bé hiến da đầu cứu cha bỏng nặng

Hai em nhỏ, một 8 tuổi và một 6 tuổi đã hiến da đầu để cứu người cha bị bỏng nặng tới 91% vì điện giật, CCTV News hồi tháng 10 đưa tin.

{keywords}
Hai em bé đã dũng cảm hiến da đầu cứu cha. (Ảnh: CCTV)

Cha hai em nhỏ là anh Wang Xiyong bị bỏng hồi tháng 8 và đã phải trải qua 3 lần ghép da trong hai tháng vừa qua, song vẫn chưa đủ phủ kín vùng bị thương.

Hôm 16/9, vợ của Wang là chị Li Changmei nhận được điện thoại từ bác sĩ với lời cảnh báo, Wang cần được ghép da để sống sót. Vì gia cảnh Wang khó khăn nên các bác sĩ gợi ý có thể cấy ghép da đầu của con họ cho anh Wang, vì đó là cách an toàn và kinh tế nhất.

Trong khi anh Wang ra sức phản đối đề xuất này vì sợ ảnh hưởng tới các con thì hai đứa trẻ đã lập tức đồng ý hiến da đầu để cứu cha mà không chút do dự.

Ngày 9/10, ca cấy ghép da đầu cho anh Wang đã diễn ra thành công, sức khỏe của anh nhờ đó cũng nhanh chóng bình phục.

3. Bé 3 tuổi chăm mẹ liệt giường

Nhiều người đã không kìm được nước mắt sau khi truyền thông Trung Quốc đăng tải câu chuyện về một bé gái 3 tuổi tự tay chăm sóc mẹ nằm liệt giường trong bệnh viện.

{keywords}
Bé Qian Qian tự tay chăm mẹ tại bệnh viện. (Ảnh: CCTV)

Mẹ của cô bé, chị Wang Huixin tới từ tỉnh Hà Nam đã bị gãy xương ở nhiều vị trí trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào hồi tháng 9/2015 và phải nằm liệt giường, CCTV News đưa tin.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, cô con gái Qianqian đã một tay chăm sóc mẹ. Ngoài cho mẹ ăn và uống nước, Qian Quan còn giúp mẹ làm vệ sinh cá nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Hà Nam, chị Wang cho biết cha mẹ chị đều đã qua đời trong vụ tai nạn. Trong khi chồng cũ của chị thì bặt vô âm tín sau khi hai người ly dị. Giờ chỉ còn hai mẹ con nương tựa vào nhau.

Trong khi nhiều cư dân mạng ca ngợi Qian Qian trưởng thành trước tuổi, một vài người lại cảm thấy xót xa khi một đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi ngủ lại phải gánh vác một trách nhiệm nặng nề như vậy.

4. Bố đẻ cầm tay bố dượng trong lễ cưới con gái

Khi đang dắt con gái tiến về lễ đường, Todd Bachman, bố đẻ của cô dâu đã đột nhiên dừng lại. Trong khi mọi người đang thắc mắc về hành động của anh thì anh bước về phía Todd Cendrosky, bố dượng của cô dâu. Todd đã nắm lấy tay Cendrosky, kéo anh xuống lối đi để cùng nhau dắt con gái tiến về phía trước.

{keywords}
Bố đẻ của cô dâu dắt tay bố dượng tiến về lễ đường. (Ảnh: Facebook)

Tất cả những người tới dự buổi lễ đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến khoảnh khắc xúc động này.

Hành động của ông bố Todd Bachman cũng khiến nhiều ông bố, bà mẹ trên thế giới phải ngưỡng mộ.

Nhiếp ảnh gia của lễ cưới, Delia Blackburn đã đăng tải bức ảnh hai ông bố đang nắm tay nhau tiến về phía cô dâu lên Facebook và nhận được hơn 500 nghìn lượt chia sẻ, hơn 1 triệu lượt thích.

5. Bé trai di cư người Syria bị chết đuối, dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}
Thi thể nhỏ nhoi của cậu bé Kurdi dạt vào bờ biển. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh về một cậu bé mặc chiếc áo phông màu đỏ sáng và quần soóc màu xanh đang nằm úp mặt lên cát, hai tay duỗi thẳng xuôi theo cơ thể đã gây chấn động thế giới về tình cảnh của những người di cư tới châu Âu.

Thi thể cậu bé 3 tuổi được phát hiện trên bãi biển, gần thị trấn nghỉ dưỡng Bodrum, cách thành phố Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ hơn 300km vào hồi đầu tháng 9/2015, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Cậu bé Aylan Kurdi, nằm trong nhóm 23 người di cư đã ra khơi trên 2 con thuyền nhỏ, đi từ bán đảo Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ, với hy vọng sẽ tới đảo Kos của Hy Lạp. Bé Galip 5 tuổi, anh của Kurdi, cũng thiệt mạng trong chuyến đi này.

Sầm Hoa