Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tiết lộ mọi thứ, từ kế hoạch năm 2016 tới sở thích riêng sau khi về hưu.

Cuộc trả lời phỏng vấn trên ABC News được thực hiện vào thời điểm cuốn hồi ký của cựu ngoại trưởng kiêm cựu đệ nhất phu nhân ra mắt công chúng.

Dưới đây là những câu trả lời đáng chú ý:

{keywords} 

Vì sao thất bại trong tranh cử Tổng thống 2008?

Tôi cho rằng vì tôi không có một chiến lược tốt cho cuộc tranh cử của mình. Tôi không có một kế hoạch đúng hướng...Là một ứng viên nổi tiếng...tôi không nghĩ rằng tôi đã nói như vậy. Đúng, các bạn đã biết tôi 8 năm, nhưng tôi không nhận bất cứ thứ gì như một sự ban ơn. Tôi phải giành được sự ủng hộ của các bạn.

Là một phụ nữ nổi tiếng

Vì bạn luôn được mọi người chú ý nên bạn sẽ bị đánh giá ngay lập tức. Ý tôi là, việc đó không bao giờ chấm dứt. Và bạn sẽ có chút lo lắng về điều đó. Vâng, bạn biết đấy, một số người ở phía này thì yêu thích mọi thứ tôi mặc, trong khi những người ở phía kia thì ngược lại. Khuynh hướng tự nhiên của bạn là làm thế nào đưa mọi người lại gần nhau để bạn có thể giao tiếp với họ tốt hơn. Tôi đã làm như vậy. Ý tôi là, tôi vừa hoàn thành.

Thời điểm quyết định lịch trình cho năm 2016

Tôi sẽ quyết định khi cảm thấy đã đến lúc phải quyết định...song chắc chắn là không trước cuối năm 2014. Trong năm nay, tôi muốn đi khắp nước, ký tặng sách, giúp bầu cử giữa kỳ vào mùa thu và sau đó hít một hơi dài và nghĩ về những gì sẽ làm.

Đáp trả thông tin mà Karl Rove nói bà bị tổn thương não

Tôi biết ông ta từng được gọi là bộ não của Bush trong một số cuốn sách viết về ông ấy. Và tôi chúc ông ấy mạnh khỏe.

Về việc theo dõi cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden

Tôi rất lo lắng khi theo dõi những gì đang diễn ra trên màn hình. Và chúng tôi chứng kiến đuôi của một trong số các trực thăng quẹt vào tường khi nó cố vào khu nhà...Tôi coi việc giữ bí mật là rất quan trọng..và Bill hiểu điều đó. Khi Tổng thống Obama gọi để kể với Bill, tôi cho rằng Tổng thống sẽ bắt đầu bằng câu, đại loại như Tôi chắc rằng Hillary đã kể..Bill nói, kể với tôi cái gì?

Liệu Putin có trao lại Crưm cho Ukraina

Putin là người theo phương châm thắng sẽ được tất, ông ấy áp dụng cách tiếp cận bên này được bao nhiêu thì bên kia thiệt bấy nhiêu trong quan hệ quốc tế...Tôi nghĩ nó còn phụ thuộc vào việc ông ấy quyết định trả cái giá thế nào cho Crưm...tôi không nghĩ là chúng ta đang ở trong thế chủ trương buộc Putin phải trao lại Crưm cho Ukraina bằng vũ lực. Tuy nhiên, tôi ủng hộ mạnh mẽ việc trừng phạt để tạo ra cái giá kinh tế mà Nga phải trả vì hành động của mình.

Đáp lại nhận xét của Putin về mình

Sau khi Hillary so sánh các bước tiến lãnh thổ của Nga với chủ nghĩa bành trướng của Đức Quốc xã, Tổng thống Nga Putin nói: "Tốt hơn hết là không tranh luận với phụ nữ", và rằng "Bà Hillary Clinton chưa bao giờ thanh nhã trong các tuyên bố của mình. Khi người ta đẩy các ranh giới đi quá xa thì đó là vì không phải họ quá mạnh mà thực chất họ quá yếu. Tuy nhiên, yếu kém không phải là một phẩm chất của phụ nữ".

Đáp lại nhận xét trên, Hillary nói: "Tôi biết rằng Putin không phải nam lãnh đạo đầu tiên đưa ra những nhận xét thành kiến như vậy".

Một ngày hoàn hảo

Một ngày hoàn hảo là một ngày kết thúc nó với gia đình, đi dạo với con chó của chúng tôi. Ra ngoài ăn tối với bạn bè, xem một bộ phim hay, ngủ muộn vào sáng hôm sau. Đó là một ngày tuyệt vời.

Một trong những việc làm ưa thích

Tôi thích bơi. Đó là một trong những việc tôi thích làm song không phải là một trong những sở trường của tôi. Tôi sẽ cố gắng để bơi tốt hơn.

  • Hoài Linh