Trong khi chờ theo dõi màn hỏi đáp hàng năm đáng chú ý của Tổng thống Nga Putin, chúng ta cùng xem lại những câu trả lời ấn tượng của ông ở những lần trước.


{keywords}

Cuộc hỏi đáp thường niên lần thứ 13 của ông Putin sẽ diễn ra vào trưa nay (giờ địa phương). Màn trả lời lần này cũng được truyền hình trực tiếp, giống như bài phát biểu toàn quốc của Tổng thống Mỹ, nhưng có độ tương tác cao hơn.

Các vấn đề trao đổi thường là tình hình trong nước. Tổng thống Nga sẽ nói về các thành công và thất bại của chính phủ. Tuy nhiên, đôi khi, những câu trả lời của ông đề cập tới đời tư và các vấn đề triết lí.

Trả lời một cán bộ hưu trí về việc Nga có sát nhập Alaska như Crưm hay không?

“Faina Ivanovna thân mến, cô cần Alaska làm gì? Nga là một quốc gia ở phía bắc. 70% lãnh thổ của chúng ta ở phía bắc và cực bắc. Chả phải Alaska ở nam bán cầu sao? Ở đó chắc là lạnh lắm.

Trả lời một cô bé 6 tuổi: "Ông có nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Obama sẽ cứu, nếu ông sắp chết đuối không?"

"Tôi mong rằng điều đó không bao giờ xảy ra. Tuy nhiên, thực tế là Tổng thống Mỹ là một người dũng cảm và tử tế, nên ông ấy sẽ cứu thôi".

Trả lời câu hỏi về việc khi nào người Nga sẽ có cơ hội nhìn thấy đệ nhất phu nhân?

"Đầu tiên, tôi phải tìm một người hợp với vợ cũ Lyudmila, rồi sau đó, tôi mới lo cho bản thân được".

Trả lời câu hỏi rằng tại sao Mỹ có thể làm mọi thứ họ muốn và không bị ai trừng phạt, trong khi Mỹ lại đang cố trừng phạt Nga

"Mỹ chắc chắn là một trong những lãnh đạo hàng đầu thế giới. Đôi lúc, dường như Mỹ là lãnh đạo duy nhất trên thế giới và là một hệ thống đơn cực. Ngày nay thì dường như không còn là như vậy. Mọi thứ trên thế giới giờ đều phụ thuộc lẫn nhau và một khi bạn định trừng phạt ai đó, cuối cùng bạn cũng chỉ tự làm đau mình mà thôi".

Trả lời ai đó gọi điện tới chỉ để được hỏi trực tiếp

Người hỏi: Có đúng ông là Tổng thống Putin không?

Ông Putin: Đúng là tôi đây.

Người hỏi: Thực là Tổng thống Putin chứ? Và trước đó vẫn là ông chứ?

Ông Putin: Trước cũng là tôi.

Người hỏi: Chúa ơi, cảm ơn ông rất nhiều vì tất cả.

  • Hoài Linh