“Cây cô đơn” là cụm từ quá quen thuộc với các tín đồ “sống ảo” ở Việt Nam, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá. Những gốc cây đứng một mình giữa khung cảnh mênh mông, hùng vĩ luôn đầy sức gợi, độc đáo và ấn tượng khi lên ảnh.

Cây Cô Đơn ở Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố mộng mơ mang vẻ đẹp trữ tình đượm buồn. Những cây cô đơn tại đây cũng mang một nét buồn man mác. Tại Đà Lạt, có hai cây cô đơn nổi tiếng, đó là cây cô đơn nằm bên lòng hồ Suối Vàng thơ mộng và cây cô đơn tại Đồi Chè Cầu Đất.

Cây cô đơn tại Suối Vàng. Ảnh: Adree Luu
Ảnh: Halotravel
Ảnh: Nguyễn Thành Công
Ảnh: Godyvn

Hai cây cô đơn này đều là địa điểm check-in quen thuộc của du khách cũng như các bạn trẻ khi đến du lịch Đà Lạt. Nếu khung cảnh ở cây cô đơn bên hồ Suối Vàng mang một vẻ đẹp trữ tình với thảo nguyên xanh, hồ nước trong vắt thì cây thông cô đơn tại Đồi Chè lại mang dáng vẻ “mập mạp” đáng yêu.

Cây cô đơn tại Đồi Chè Cầu Đất. Ảnh: Halotravel

Tuy có vẻ đẹp khác nhau nhưng điểm chung của cả hai cây cô đơn tại Đà Lạt đều là background sống ảo siêu đẹp, là nơi cho ra hàng loạt bức ảnh "so deep" thu hút ngàn like.

Cây Cô Đơn Phim Mắt Biếc – Làng Hà Cảng Huế

Làng Hà Cảng bình yên tọa lạc tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là nơi xuất hiện trong bộ phim chuyển thể đình đám “Mắt Biếc” của đạo diễn Victo Vũ. Cũng chính tại đây, ngôi làng Đo Đo phiên bản điện ảnh bước ra từ trong truyện. Và từ đó, một “ngôi sao điện ảnh mới” trong làng sống ảo được ra đời: cây Mắt Biếc.

Ảnh: Godyvn

Nơi đây trở thành chốn check-in được yêu thích với những du khách đến Huế. Để đến được đây, du khách cần di chuyển tới làng Hà Cảng Huế rồi tìm về xóm Chùa, hỏi dân địa phương gốc cây phim “Mắt Biếc” là sẽ được chỉ dẫn vô cùng nhiệt tình.

Ảnh: Liu_kimm_81

Cây cô đơn ở đầm Lập An – Huế

Đầm Lập An, nơi được mệnh danh là phiên bản ‘tuyệt tình cốc’ đẹp miên man ở Huế. Nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần trục đường Quốc lộ 1A,đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Hình ảnh cành cây khô trơ trọi nằm cạnh chiếc bè tạo nên điểm nhấn đặc biệt giữa cảnh sông nước mênh mông. Khi lên hình, nét độc đáo của những góc ảnh sống ảo tại đây khiến dân tình mê mẩn. Chính sự đơn giản, hơi cô quạnh của khung cảnh đã tạo nên những bức ảnh chất lừ.

Ảnh: mhanh
Ảnh: den_punja
Ảnh: Godyvn

Cây cô đơn Hà Giang

Cây cô đơn tọa lạc tại miền Bắc này đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các group du lịch trên Facebook. Gốc cây này thuộc địa bàn xã Cán Tỷ, gần trường mầm non Lao Chải, Hà Giang.

Để đến được địa điểm du lịch Hà Giang độc đáo này, khi đi trên đường từ Quản Bạ sang Yên Minh bạn chọn đi con đường mới được tu sửa có tên là Hạnh Phúc. Người dân nơi đây cho biết có rất nhiều các bạn trẻ và phượt thủ dừng chân chụp hình sống ảo với cây cô đơn Hà Giang.

Ảnh: Nhoccoi
Ảnh: Luhanhvietnam

Cây Táo mèo cô đơn ở Tà Xùa

Tại đỉnh Gió, Háng Đồng, Sơn La xuất hiện một cây táo mèo cô đơn. Nằm sừng sững tại sống lưng Tà Xùa cheo leo ngút ngàn, cây táo mèo được nhiều bạn trẻ tìm đến khi lên vùng cao nguyên Tây Bắc. Cho dù trải qua bao phong trần, sương gió nơi đại ngàn nhưng cây vẫn tràn đầy sức sống. Đứng tại vị trí này, bất kể giữa ngày đông hay hè, lúc vào thu hay sang xuân, du khách đều có những tấm hình trên cả tuyệt vời.

Đặc biệt, khi tựa lưng dưới gốc cây táo mèo, du khách sẽ được phóng tầm mắt ra xung quanh, chiêm ngưỡng cả một vùng đất trời hùng vĩ với mây cuộn trắng xóa, trôi từng lớp bồng bềnh.

Ảnh: Godyvn

Cây cô đơn thốt nốt hình trái tim – An Giang

An Giang là tỉnh có nhiều điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng. Khi đến đây, dù ghé thăm bất kỳ đâu, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những cây thốt nốt xanh tươi. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến cây thốt nốt hình trái tim tọa lạc tại Tri Tôn, An Giang. Đây vừa loài cây đặc sản của xứ sở An Giang vừa là cây cô đơn được biết đến nhiều nhất ở miền Tây sông nước. Vài cây thốt nốt mọc cạnh nhau tạo thành tán lá có hình trái tim vô cùng độc đáo, giúp du khách dễ dàng có được những bức ảnh tình thật là tình. 

Ảnh: Godyvn

Ảnh: Halotravel, Hoài Thương

Cây cô đơn ở Hồ Tây

Tại Hồ Tây, Hà Nội cũng có một cây cô đơn vô cùng nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng, độc đáo. Cây cô đơn ở Hồ Tây nằm trên bãi cỏ rộng gần khu vực phủ Tây Hồ. Khung cảnh xung quanh cây cô đơn mang đến vẻ thơ mộng, lãng đãng với hồ nước mênh mông phía sau, bãi cỏ xanh non cùng thân cây sừng sững mọc lên giữa khoảng đất. Khu vực bãi cỏ cũng như cây cô đơn đã trở thành địa điểm chụp hình thu hút rất nhiều bạn trẻ. 

Ảnh: Giang Trịnh

Tuy nhiên vào ngày 15/6 vừa qua, cây cô đơn Hồ Tây đã bị 2 đối tượng chặt hạ trái phép, đổ rạp một phần thân. Thông tin này khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, tiếc nuối vì địa điểm này được coi là một biểu tượng độc đáo của Hà Nội, là nơi chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ và gắn với nhiều kỉ niệm. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực truy tìm, xác minh đối tượng đã thực hiện hành vi trái phép này.

Ảnh: Chuyện của Hà Nội

Thùy Chi (Tổng hợp)