Ngoài những món nổi tiếng như kim chi, bimbap, đồ nướng, bánh gạo... ẩm thực Hàn Quốc còn nhiều đặc sản hấp dẫn khiến du khách không thể từ chối.

{keywords}
Canh giải rượu: Với một quốc gia có văn hóa uống rượu, không có gì lạ khi người Hàn Quốc sáng tạo ra nhiều món hầm hay súp khiến cơ thể dễ chịu hơn sau khi uống. Món canh giải rượu này có nước dùng ninh từ thịt bò, cho thêm bắp cải, giá đỗ, củ cải và tiết bò. Ảnh: Twoyeartrip.

{keywords}
Kim chi: Đây là món ăn kèm không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào của người Hàn Quốc. Có nhiều loại kim chi, nhưng phổ biến và dễ ăn nhất là loại từ cải thảo. Ảnh: Inyourhead.

{keywords}

Canh đậu hũ: Đậu hũ mềm và hải sản được nấu trong nước dùng cay, tạo ra hương vị thanh thoát. Trứng được đập vào canh sau khi đã dọn ra và để tự chín trong bát. Ảnh: Fun-japan.


{keywords}

Samgyeopsal (Thịt ba chỉ nướng): Những lát thịt mỏng vừa, to bản được nướng chín trên bếp, cuộn cùng rau thơm, kim chi và chấm ssamjang (xì dầu trộn với tương ớt), hoặc dầu mè thêm muối và tiêu. Ảnh: Maangchi/Youtube.


{keywords}

Jajangmyeon: Món mì trộn này có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng phiên bản của Hàn Quốc có nước sốt sánh và đậm đà hơn. Ảnh: Euyeomuyeo/Tumblr.

{keywords}

Chimaek: Gà rán và bia nếu để riêng thì không có gì đặc biệt, nhưng hai món này tạo ra Chimaek - sự kết hợp hoàn hảo cho một buổi tối cuối tuần. Ảnh: Eastotsun.

{keywords}

Súp xương bò: Nước dùng ninh từ xương bò có màu trắng sữa đặc trưng, được cho thêm mì, hành tươi vài vài lát thịt thái mỏng. Chẳng còn gì tuyệt bằng được xì xụp một bát mì nóng hổi giữa ngày mùa đông lạnh giá ở Seoul. Ảnh: Cherryonmysundae.

{keywords}

Tteokbokki: Món ăn vỉa hè độc đáo này nổi tiếng khắp thế giới, được làm từ bánh gạo, chả cá, hành lá nấu trong một loại nước sốt cay ngọt làm từ bột ớt. Ảnh: Reamoments/Blogspot.

{keywords}

Bibimbap: Cơm trộn kiểu Hàn gồm nhiều nguyên liệu như cơm, rau, thịt bò, trứng, dầu mè và chút tương ớt. Món này có giá khá rẻ và giúp du khách dễ dàng no bụng. Ảnh: Dinnerwithweijia.


{keywords}

Sundae: Giống như món dồi của Việt Nam, sundae được làm từ ruột lợn, nhồi miến, tiết, rau và thịt lợn. Ảnh: Migrationology.

{keywords}

Bạch tuộc xào cay: Nếu không dám thử món bạch tuộc sống, du khách có thể gọi một đĩa bạch tuộc xào với ớt và một số loại rau củ. Ảnh: Migrationology.

{keywords}

Mì lạnh Naengmyeon: Đây là món ăn phổ biến vào mùa hè. Mì kiều mạch được cho thêm nước dùng từ thịt hoặc kim chi, thêm củ cải, dưa chuột, trứng, dấm và mù tạt Hàn. Một số nơi còn cho đá vào bát mì, tạo mùi vị ấn tượng. Ảnh: Maangchi.

(Theo Zing.vn)