Đám cưới phong cách học sinh

Tháng 11/2022, mạng xã hội liên tục đưa tin về lễ cưới độc đáo, "có 1 không 2" của cặp đôi Vũ Nguyệt Ánh (35 tuổi), Nguyễn Quốc Khánh (35 tuổi) diễn ra tại Hà Nội. Tiệc cưới này không có mâm cao cỗ đầy mà chỉ có quầy bánh giò, trứng vịt lộn, cháo sườn, quẩy nóng, tào phớ, gánh bỏng ngô... 

Sân khấu cũng được thiết kế hoàn toàn khác lạ. Nơi đây không có bánh kem, hoa, đèn nến lung linh mà được trang trí như sân khấu trường tiểu học của những năm đầu thập niên 90. 

Cô dâu, chú rể trong đám cưới đặc biệt của mình. 

Trên tấm màn nhung sân khấu là dòng chữ trắng: “Lễ sơ kết học kỳ I, chuỗi học kỳ hôn nhân của đôi bạn cùng tiến Nguyễn Quốc Khánh, Vũ Nguyệt Ánh - Reply 1996”.

Cô dâu chú rể không mặc áo cưới mà cùng tất cả khách mời mặc áo sơ mi trắng, quần tối màu, cổ đeo khăn quàng đỏ. 

Đầu buổi tiệc, khách mời viết lưu bút, thưởng thức các quầy ăn vặt, chụp ảnh lưu niệm trong quang cảnh như cổng trường tiểu học năm 1996. 

Tiệc cưới bắt đầu bằng nghi thức chào cờ...

Tiệc cưới độc đáo nói trên khiến người xem thích thú, hết lời khen ngợi. Nhiều người cho rằng, đám cưới đã cho họ được sống lại ký ức tuổi thơ, những năm tháng học trò không thể nào quên.

Rước dâu bằng cần cẩu 10m

Trước đó, đám cưới của cặp đôi tại tỉnh Nam Định cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong ngày trọng đại của mình, chú rể ở Nam Định đã quyết định thực hiện màn rước dâu khiến người xem thót tim.

Thay vì sử dụng các loại xe sang, nam thanh niên quyết định rước dâu bằng cần cẩu cao 10m. Để chuẩn bị cho buổi lễ rước dâu đặc biệt này, cặp đôi đã thuê cần cẩu để đưa cô dâu lên cao hàng chục mét.

Cảnh cô dâu được đưa vào sân khấu của lễ cưới bằng cần cẩu cao 10m. 

Sau đó, chiếc cần cầu từ từ đưa cô dâu tiến về sân khấu đám cưới và hạ thấp xuống. Đặc biệt, chỗ ngồi của cô dâu được thiết kế hình vầng trăng, khiến phần xuất hiện của cô dâu thêm phần lộng lẫy. Nhiều người ngưỡng mộ cô dâu chú rể vì có ý tưởng táo bạo. Nhưng không ít người lại cho rằng màn rước dâu này quá mạo hiểm.

Vượt 80km rước dâu bằng 12 xe container

Tháng 6/2022, anh Dương Quốc Hưng, chủ vựa rau củ ở Trà Vinh khiến người dùng mạng xã hội trầm trồ thán phục khi hiện thực hóa ý tưởng rước dâu lạ lùng của mình.

Đoàn 12 xe container xếp hàng đi rước dâu khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Anh Hưng đã sử dụng 12 xe container vượt hơn 80km từ nhà trai ở Trà Vinh đến nhà gái ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đón dâu. 

Những chiếc xe này di chuyển từ Tiền Giang về Trà Vinh, nghỉ đậu ở bãi một ngày trước khi được sử dụng cho đám cưới. Đến ngày rước dâu, anh Hưng ngồi trên chiếc xe mui trần màu trắng trang trí hoa tươi rực rỡ dẫn đầu đoàn xe container màu đỏ được thắt nơ cùng tông tiến về nhà cô dâu.

Cô dâu chú rể chụp ảnh trước dàn xe rước dâu độc lạ.

Đoàn xe màu đỏ nổi bật chạy thành một hàng dọc, duy trì tốc độ ổn định suốt quãng đường dài, đảm bảo không gây ách tắc giao thông. Cảnh tượng kỳ lạ khiến người chứng kiến ngỡ ngàng, không thể giấu nổi sự bất ngờ.

Biến xe tải thành xe hoa ngày cưới

Trong ngày cưới của mình, anh Nguyễn Hoàng Lập 28 tuổi đã “biến” những chiếc xe tải thành xe hoa. Đám cưới độc đáo này diễn ra vào tháng 6/2022 tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Anh Lập khiến nhiều người bất ngờ khi đến rước đâu bằng xe tải.

Anh Lập là tài xế. Vì muốn có kỷ niệm ý nghĩa trong ngày cưới, anh quyết định rước dâu bằng xe tải. Trước khi đến rước dâu, anh Lập dùng 4 chiếc xe tải trang trí thành xe hoa.

Những chiếc xe rước dâu được chuẩn bị trong vòng một buổi sáng. Sau đó, anh tự lái một chiếc xe tải vượt quãng đường 20km đến nhà gái để đón vợ.

Tuy nhiên, màn rước dâu độc lạ của anh lại khiến cô dâu thích thú.

Trên đường đi, ngoài xe của cô dâu chú rể, các xe khác chở theo vài người ở ghế trước còn khách đi rước dâu ngồi phía sau. Lễ rước dâu độc lạ diễn ra thuận lợi, không có gì khó khăn.

Đám cưới gây xúc động

Ngoài các lễ cưới độc lạ, năm 2022 còn chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân khiến người dùng mạng xúc động. Một trong số này là lễ cưới đặc biệt của 100 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch Covid-19. Sự kiện diễn ra tại TP.HCM.

Lễ cưới đặc biệt của 100 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch Covid-19 được tổ chức vào 9/2022. 

Đám cưới cổ tích của chàng trai không chân Tô Đình Khánh và cô vợ trẻ xinh đẹp diễn ra vào 10/2022 cũng khiến nhiều người rơi nước mắt. Trong đám cưới của mình, chàng trai hai lần đối mặt với tử thần, phải cưa đi đôi chân đã bật khóc nức nở, ôm chặt cô dâu vì hạnh phúc.

Tô Đình Khánh và cô dâu xinh đẹp hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình.

Tháng 11/2022, cộng đồng mạng tiếp tục xúc động khi chứng kiến lễ cưới của cặp đôi “tí  hon” Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Thị Sương. Anh Văn Thắng cao 1m35 còn chị Sương cao 1m30.

Đám cưới của cặp đôi "tí hon" cũng khiến cộng đồng mạng xúc động.

Lễ cưới của cặp đôi khiến nhiều người xúc động, không ngại đường xa đến tham dự đông hơn dự kiến. Không những thế, chuyện tình yêu cổ tích, nghị lực sống và đám cưới đặc biệt của cặp đôi cũng được người dùng lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. 

Hà Nguyễn (tổng hợp)