Thăm các làng văn hóa ở ngoại thành Hà Nội 

Hà Nội vốn được biết đến là trung tâm văn hóa của cả nước, mà cách tốt nhất để trải nghiệm điều này chính là thử ghé thăm những ngôi làng văn hóa thú vị ở ngay vùng ngoại ô. 

Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam trưng bày các công trình kiến trúc được tái hiện vô cùng sinh động, mang đậm nét văn hóa dân tộc như chùa của người Khmer, tháp của người Chăm, làng của người Mông và đình của dân tộc Mường. Với diện tích 200 ha rộng lớn được chia thành bốn cụm làng tương ứng với bốn vùng miền, du khách có thể tránh được sự đông đúc, đồng thời có cơ hội tìm hiểu về các dân tộc Việt Nam thông qua kiến trúc và ẩm thực. 
 
Một địa điểm khác không kém phần hấp dẫn là Làng Việt, công viên văn hóa thuộc Khu du lịch sinh thái Đầm Tranh. Tái hiện khung cảnh yên bình của vùng nông thôn Việt Nam, nơi đây mang đến cho du khách và gia đình nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị như đua thuyền, gói bánh Chưng, làm đồ gốm, đánh cá hay trồng trọt. 

Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Cắm trại ở đồng quê Đà Nẵng  

Đà Nẵng là “thánh địa” của những bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng sang trọng, nổi danh với khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không nhiều du khách biết rằng cách trung tâm thành phố chưa đến một giờ lái xe là cả một vùng quê yên bình, rộng lớn của xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. 

Được biết đến là khu vực du lịch sinh thái, Hòa Bắc có nhiều địa điểm hấp dẫn để du khách khám phá, dã ngoại hay cắm trại qua đêm, như bờ sông Cu Đê, suối Vũng Bọt, khu cắm trại ven sông Yên Retreat, khu du lịch sinh thái Phước Hòa hay khu cắm trại Làng Mê.  
 
Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những dòng sông thơ mộng, làng xóm thanh bình, những cánh đồng lúa xanh bát ngát cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị, từ du ngoạn bằng tàu hơi nước, chèo SUP, câu cá, đến cả tắm suối giữa thiên nhiên. Du khách cũng có cơ hội đến thăm những ngôi nhà “Gươl” truyền thống của dân tộc Cơ Tu, khám phá điệu múa truyền thống và nền văn hóa đặc sắc của họ. 

Địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Hoạt động thể thao ngay trong trung tâm TP Hồ Chí Minh 

Nếu bạn hâm mộ series phim Fast & Furious và yêu thích cảm giác hồi hộp đến “nghẹt thở” của các cuộc đua, có một số địa điểm trong TP Hồ Chí Minh bạn có thể ghé thăm để trải nghiệm đua xe tốc độ cao trên đường đua F1 đó. Bạn sẽ được cung cấp đầy đủ đồ bảo hộ và được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đua an toàn và cảm nhận trọn vẹn nhất sự căng thẳng tột độ của đường đua. 
 
Nếu muốn thử thách sức khỏe thể chất của bản thân, bạn có thể thử các trò chơi vận động thú vị trên bạt nhún tại một số khu phức hợp thể thao và giải trí nổi tiếng - vừa tránh đám đông, vừa “trốn” được cái nóng mùa hè! Leo núi trong nhà cũng là một hoạt động thú vị khác để bạn rèn luyện sức bền và thư giãn tinh thần, "thổi bay” mọi lo lắng - mục đích chính của mọi chuyến du lịch.

Hoạt động thể thao ngay trong trung tâm

“Bar-hopping” ở Vũng Tàu  

Cùng với bãi biển tuyệt đẹp và những rặng núi xanh rờn, Vũng Tàu hấp dẫn du khách bằng cuộc sống về đêm sôi động, với vô số quán bar, pub chưa bị “phát hiện” bởi phần lớn khách du lịch đến đây. “Bar-hopping”, hay khám phá nhiều quán bar trong cùng một đêm ở mảnh đất biển Vũng Tàu đồng nghĩa với việc thưởng thức đồ uống ngon, âm nhạc hay cùng với lượng khách vừa đủ để giữ bầu không khí náo nhiệt mà không phải “chen chúc”. 

Mỗi quán bar và câu lạc bộ ở đây đều có nét độc đáo riêng: các buổi biểu diễn âm nhạc hấp dẫn, view biển “triệu đô” để bạn khoe trên Instagram, thực đơn hải sản đa dạng, hay những đồ uống được pha chế đầy nghệ thuật. Dù sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ có được khoảng thời gian trò chuyện, vui chơi vui vẻ và đáng nhớ với những người bạn đồng hành của mình. 

“Bar-hopping”, hay khám phá nhiều quán bar trong cùng một đêm ở mảnh đất biển Vũng Tàu 

Làm gốm tại Hội An

Với lịch sử hơn 500 năm hình thành và phát triển nghề gốm, làng gốm Thanh Hà có nhiều trải nghiệm thú vị để “chiều lòng” du khách trong cả một ngày dài. Nằm bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa, làng gốm Thanh Hà cách trung tâm thành phố Hội An chỉ 3km về phía Tây. 
 
Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu sâu về một trong những nghề thủ công truyền thống lâu đời nhất nước ta và trực tiếp trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trước hết, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nghệ thuật làm gốm điệu nghệ của những nghệ nhân lành nghề, ngắm nhìn những khối đất sét được “hô biến” thành các sản phẩm gốm sứ độc đáo, tinh tế. Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để tự tạo ra tác phẩm gốm sứ của riêng mình và mang về nhà làm quà lưu niệm. 

Cuối cùng, du khách cũng sẽ được khám phá Công viên đất nung Thanh Hà - công viên gốm lớn nhất Việt Nam, cũng như đền Xuân Mỹ lưu giữ những di tích lịch sử của nghề gốm lâu đời. 

Trải nghiệm làm gốm

Duy Anh

'Điểm danh' loạt hoạt động du lịch hấp dẫn tại TP.HCM dịp 30/4Tour du lịch bằng trực thăng, bắn pháo hoa kết hợp trình diễn nhạc nước, lễ hội gia vị, buổi giới thiệu văn hóa trà.. là những hoạt động nổi bật tại TP.HCM dịp lễ 30/4 - 1/5.