Những điểm chụp ảnh Giáng sinh ở Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long hay khách sạn Sofitel Metropole sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chất lừ với không khí Giáng sinh nhộn nhịp.

Những món quà cực hot mùa Giáng sinh 2016

Những món quà đậm chất Giáng sinh sẽ mang đến cho những người bạn yêu thương niềm vui đặc biệt. Năm nay, rất nhiều loại quà tặng độc đáo xuất hiện.

Những món ăn được ưa chuộng nhất thế giới trong mùa Giáng sinh

Giáng sinh là lúc người người, nhà nhà quây quần bên nhau và cùng thưởng thức những món ăn ngon lành của mùa đoàn tụ.

1. Hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một điểm vô cùng hấp dẫn trong bất kỳ dịp lễ nào. Vào dịp Giáng sinh, nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ bởi quanh Hồ Gươm lung linh, rực rỡ ánh đèn. Các nhà hàng, shop, văn phòng... được trang hoàng lộng lẫy khiến nơi đây như được khoác thêm một chiếc áo mới.

{keywords}

Hồ Gươm lung linh mỗi dịp lễ, Tết (Ảnh: I.T).

Bạn có thể hòa vào không khí sôi động trên phố đi bộ, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng độc đáo hay ngồi ở một quán cà phê thưởng thức ly cà phê thơm nồng, ngắm Hồ Gươm từ trên cao và cảm nhận một Giáng sinh an lành sắp đến.

2. Nhà thờ Lớn

Vào mỗi mùa Noel, những nhà thờ cổ kính ở Hà Nội là nơi không thể bỏ qua của những người theo đạo Thiên chúa. Nhà thờ Lớn từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách đến tham quan và là một trong những điểm chơi Noel ưa thích nhất của giới trẻ Hà thành. Đến đây bạn sẽ được cảm nhận một không gian lung linh, lộng lẫy và đậm chất Giáng sinh nhất.

{keywords}

Vào mỗi mùa Giáng sinh, nơi đây được trang trí rực rỡ, lung linh (Ảnh: Zing).

Cả không gian xung quanh nhà thờ rực sáng với cây thông lớn lung linh được dựng lên ở mặt chính diện. Đặc biệt, sau lễ hội đêm Noel, du khách còn được tha hồ tận hưởng những món ăn ngon, hấp dẫn ở các con phố gần đó như phố Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung… Tuy nhiên nếu muốn có những bức ảnh đẹp, bạn sẽ phải tới từ rất sớm.

3. Nhà thờ Hàm Long

Là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, nhà thờ Hàm Long là nơi được nhiều bạn trẻ check-in để chụp ảnh. Nhà thờ có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại.

{keywords}

Nhà thờ Hàm Long rực rỡ ánh đèn (Ảnh: Zing).

Vào dịp lễ Noel, nhà thờ được trang trí lung linh với cây thông, đèn LED, ông già Noel... và là nơi hấp dẫn nhiều du khách.

4. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

{keywords}

Những mặt hàng được bày bán ở phố Hàng Mã (Ảnh: Infonet).

Vào mỗi dịp lễ, con phố Hàng Mã lại như được khoác thêm một tấm áo mới. Nếu như đến phố đây vào dịp Trung thu, bạn sẽ thấy sặc sỡ sắc màu với các đồ chơi, trang trí Trung thu. Còn mỗi dịp Giáng sinh về, con phố nhỏ lại được thay áo mới, rực rỡ hơn với nhiều màu sắc của ông già Noel leo ống khói, những bông hoa tuyết, hoa chuông cùng những cây thông lấp lánh đèn màu...

{keywords}

Đôi bạn trẻ lựa chọn những đồ trang trí Giáng sinh (Ảnh: Infonet).

Con phố này cũng trở nên tấp nập hơn bởi những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan mua sắm.

Người Hà Nội chen chúc đón Giáng sinh trong giá lạnh

Đêm Noel, khi đường phố Thủ đô bắt đầu lên đèn cũng là lúc người dân cùng nhau đổ về các khu vực trung tâm Hà Nội đón chào Giáng sinh bất chấp giá lạnh.

Những phong tục đón Giáng sinh kỳ lạ nhất thế giới

Đón Giáng sinh cùng ác quỷ, dựng hình nộm dê, anh chàng Noel gợi cảm là những phong tục đón Giáng sinh kỳ lạ trên thế giới mà ít người biết đến.

Xem thêm: Noel 2016quà tặng Giáng sinh 2016

(Theo Dân Việt)