typhu1.jpg
Du thuyền của các tỷ phú đổ về Saint Barth

Nhiều người thường dành kỳ nghỉ lễ ở nhà với người thân, gia đình và bạn bè. Song cũng có những người chọn tới các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các thị trấn trượt tuyết hay vùng biển tuyệt đẹp trên khắp thế giới.

Với các tỷ phú, họ thường đi nghỉ lễ ở "ngôi nhà thứ hai". Đó có thể là một căn nhà gỗ xa hoa ở Gstaad, vùng núi Alps (Thụy Sĩ), một siêu du thuyền ở ngoài khơi hoặc trong khách sạn giá 3.000 USD mỗi đêm ở Caribbean...

Theo Forbes, Saint Barth còn có tên khác là Saint Barthelemy từ lâu đã trở thành địa điểm nghỉ mát ưa thích của những người giàu có, giới thượng lưu. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hạ giới. Những chiếc du thuyền triệu đô lênh đênh trên biển hay neo đậu bên bờ là hình ảnh rất quen thuộc tại hòn đảo này.

Saint Barth có một số bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên nhờ việc hạn chế cấp phép xây dựng. Nhiều tỷ phú chọn hòn đảo sang trọng này để cùng gia đình, bạn bè nghỉ dưỡng, tổ chức tiệc ăn mừng các sự kiện quan trọng. Lễ giao thừa là một trong những sự kiện như vậy.

Năm 2019, câu lạc bộ bãi biển sang trọng Nikki Beach ở Saint Barth đã tổ chức tiệc mừng năm mới với sự có mặt của nữ ca sĩ Mariah Carey. Các năm trước, câu lạc bộ mời Prince và Beyonce đến biểu diễn. Một bàn tiệc đêm giao thừa tại đây có giá lên tới 10.000 USD. Họ cùng ăn uống, trò chuyện, xem pháo hoa đón chào năm mới.

Năm 2020, hòn đảo là nơi đón năm mới của ông trùm truyền thông David Geffen, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault, tỷ phú Barry Diller...

typhu.jpg

Năm nay, cuộc đọ sức siêu du thuyền huyền thoại đã sớm bắt đầu cho mùa nghỉ lễ. Siêu du thuyền của các tỷ phú và những người bạn nổi tiếng đã neo đậu xung quanh Saint Barth. Họ chuẩn bị những bữa tiệc và màn trình diễn pháo hoa truyền thống vào đêm giao thừa.

Giám đốc điều hành Amazon, tỷ phú Jeff Bezos và hôn thê Lauren Sanchez đã xuất hiện cùng nhau trên du thuyền ở Saint Barth chuẩn bị đón năm mới.

Nhiều người nổi tiếng, tỷ phú cũng có mặt ở hòn đảo như nữ ca sĩ Jennifer Lopez, đồng sáng lập WhatsApp Jan Koum, tỷ phú điện thoại di động John Caudwell, tỷ phú thức ăn nhanh người Australia Jack Cowin, tỷ phú bất động sản Charles Cohen, tỷ phú bánh sandwich Jimmy John Liautaud, tỷ phú vận tải Eyal Ofer...

Ngoài Saint Barth, giới tỷ phú cũng lựa chọn các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Colorado (Mỹ), khu nghỉ dưỡng trên núi tuyết Verbier ở Thụy Sĩ hay Kitzbuhel ở Áo, Courchevel 1850 ở Pháp...

Một số tỷ phú lựa chọn các resort cụ thể và nghỉ dưỡng ở đó từ năm này qua năm khác. Bà hoàng truyền hình Oprah Winfrey và tỷ phú Richard Branson chọn khu nghỉ dưỡng ở Antigua làm nơi thường xuyên ghé qua mỗi dịp lễ Tết. Phòng ở đây có giá từ 2.700 USD/đêm, hoặc các căn biệt thự giá 13.300 USD/đêm.

Khu nghỉ dưỡng The Aman ở Cộng hòa Dominica, có giá phòng từ 2.900 USD đến 4.200 USD/đêm, là một địa chỉ có tiếng khác, theo Insider.

Châu Phi cũng là địa điểm được các tỷ phú ưa chuộng. Họ thường thuê các villa riêng tư ở những khu bảo tồn như Ol Jogi (Kenya) hay công viên quốc gia đảo Saanane (Tanzania) với giá lên tới 40.000 USD/đêm.