Những địa danh khó hiểu

ezgifcom webp to jpg 7.jpg

Minge Lane ở Worcestershire được bình chọn là 'địa danh đáng xấu hổ nhất' ở Vương quốc Anh vào năm 2014 và hiện nay vẫn không thay đổi. Hay những ngôi làng thời Trung Cổ có cái tên đầy kỳ quặc như Scratchy Bottom, Baggy Bottom, Bachelors Bump, Shags, Shitterton và Sandy Balls... cũng sẽ khiến nhiều người không nhịn được cười.

Uống trà mọi lúc mọi nơi

ezgifcom webp to jpg 11.jpg

Uống trà là hoạt động được cho là có thể giải quyết mọi vấn đề ở Anh. Trà được phục vụ ở bất kỳ dịp “đặc biệt” nào - trong các bữa tiệc trà, trà kem, trà chiều, trà mặn, khiêu vũ trà, trong quán trà hoặc phòng trà. Đây cũng là thức uống được người Anh sử dụng xuyên suốt cả ngày. Hơn 97% lượng trà tiêu thụ ở Anh là trà túi lọc và uống cùng với sữa.

Thèm nắng

ezgifcom webp to jpg 9.jpg

Được mệnh danh là 'xứ sở sương mù' nên nhiệt độ chỉ cần tăng tới khoảng trên 16 độ C là người dân Anh có thể ra ngoài nướng thịt, nằm phơi nắng trên các bãi cỏ công viên hoặc tụ tập bên ngoài các quán rượu trong trang phục quần đùi và áo ba lỗ. Hơn nữa, người Anh có thể sẽ cố ở ngoài trời cho tới khi tắt nắng mới thôi.

Nói chuyện thời tiết

ezgifcom webp to jpg 8.jpg

Thời tiết vốn được coi là chủ đề trò chuyện nhàm chán nhất trên thế giới. Nhưng người Anh lại không ngừng nói về nó. Theo khảo sát của BBC, 38% cuộc trò chuyện diễn ra trong vòng một giờ qua của người Anh là về chủ đề này. Lý do dễ hiểu là thời tiết ở Anh thường vô cùng khó lường khiến chính những người dân nơi đây dù đã biết điều đó nhưng vẫn không thể không cảm thán.

'Ám ảnh' với hoàng gia

ezgifcom webp to jpg 10.jpg

Báo chí và tạp chí địa phương luôn tràn ngập những câu chuyện về hoàng gia, phần lớn là tin đồn, suy đoán và quan điểm. Phần còn lại là những câu đố nhỏ về việc hoàng tử này ăn gì vào bữa trưa, công chúa nọ mặc gì đến nhà thờ và chuyện gì đã xảy ra với những chú chó corgi của nhà vua. Trong khi niềm tin vào EU, chính phủ, các chính trị gia và các tổ chức như cảnh sát có thể lung lay thì sự nồng nhiệt của người Anh đối với hoàng gia vẫn không hề suy giảm.

Luôn nói xin lỗi

sorry for the inconvenience apology statement 268886324 760.jpg

Theo các nghiên cứu, một người Anh trung bình nói xin lỗi 8 lần một ngày, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế các nhà tâm lý học cho rằng điều này không có nghĩa là người Anh cảm thấy thực sự hối hận hay lời xin lỗi của họ là thật lòng.

Trải thảm trong phòng tắm

ezgifcom webp to jpg 6.jpg

Trào lưu trải thảm trong nhà tắm bắt đầu nở rộ ở Anh vào những năm 1980. Cho tới nay nhiều gia đình vẫn duy trì thói quen này. Bởi đây thực sự là một giải pháp cho hệ thống sưởi trung tâm kém và có quá nhiều gió lùa ở các căn hộ cũ kỹ.