- Vì sao ông già Noel lại bỏ quà vào chiếc tất chứ không phải món đồ khác? Tên thật của ông già Noel là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Cách chọn hạt điều ngon làm quà biếu vạn người mê

Cách chọn tỏi đen chất lượng dẻo ngon

Ông già Noel có tên là gì?

A. Santa Claus

Đáp án: Chính xác

B. Ông già Noel

Đáp án: Sai. Tên của ông già Noel là Santa Claus

{keywords}
 

Ông già Noel vào nhà tặng quà bằng đường nào?

A. Vào cửa chính

Đáp án: Sai. Ông già Noel vào nhà tặng quà bằng đường ống khói lò sưởi.

B. Vào cửa sổ

Đáp án: Sai. Ông già Noel vào nhà tặng quà bằng đường ống khói lò sưởi

C. Ống khói lò sưởi

Đáp án: Đáp án chính xác

 

Tên Noel bắt nguồn từ nước nào?

A. Pháp

Đáp án: Noel (phiên âm tiếng Việt: Nô-en hoặc No-en), từ tiếng Pháp Noël, dạng cổ hơn là Naël, có gốc từ tiếng Latinh nātālis (diēs) có nghĩa là "(ngày) sinh".

B. Nga

Đáp án: Sai. Đáp án đúng là từ Pháp

C. Thổ Nhĩ Kỳ

Đáp án: Sai. Đáp án đúng là từ Pháp

 

Hình ảnh chiếc tất trong lễ giáng sinh bắt nguồn từ đâu?

A. Câu chuyện về 1 quý tộc nghèo tốt bụng

Đáp án: Chính xác. Truyện kể rằng ngày xưa có một quý tộc nghèo tốt bụng, ông mất vợ, sống với ba người con gái. Khi chúng đến tuổi kết hôn, mà ông vẫn không có một món của cải hồi môn nào để lại. Trong đêm giáng sinh, nhà không còn gì, con gái ông cũng không biết làm gì hơn nên giặt những chiếc tất cũ và treo chúng lên bệ lò sưởi cho khô. Cảm động trước hoàn cảnh của gia đình ông, thánh Nicolas đã thả ba túi vàng vào ông khói lò sưởi cho gia đình, vàng đã rơi ngay vào những chiếc tất. Khi các cô gái tỉnh dậy, họ vui mừng nhận lấy món quà kỳ diệu trong những chiếc vớ của mình.

B. Câu chuyện tình yêu trai gái

Đáp án: Sai. Đáp án đúng là câu chuyện về một quý tộc nghèo tốt bụng. Truyện kể rằng ngày xưa có một quý tộc nghèo tốt bụng, ông mất vợ, sống với ba người con gái. Khi chúng đến tuổi kết hôn, mà ông vẫn không có một món của cải hồi môn nào để lại. Trong đêm giáng sinh, nhà không còn gì, con gái ông cũng không biết làm gì hơn nên giặt những chiếc tất cũ và treo chúng lên bệ lò sưởi cho khô. Cảm động trước hoàn cảnh của gia đình ông, thánh Nicolas đã thả ba túi vàng vào ông khói lò sưởi cho gia đình, vàng đã rơi ngay vào những chiếc tất. Khi các cô gái tỉnh dậy, họ vui mừng nhận lấy món quà kỳ diệu trong những chiếc vớ của mình.

 

Nguồn gốc cây thông Noel từ nước nào?

A. Nga

Đáp án: Sai. Theo các tài liệu ghi nhận, năm 1841, nữ hoàng Anh Victoria cùng chồng là hoàng tử Albert (sinh ra tại nước Đức) lần đầu trang trí cây thông tại lâu đài Windsor bằng nến cùng rất nhiều loại kẹo, hoa quả và bánh mì gừng.

B. Hà Lan

Đáp án: Sai. Theo các tài liệu ghi nhận, năm 1841, nữ hoàng Anh Victoria cùng chồng là hoàng tử Albert (sinh ra tại nước Đức) lần đầu trang trí cây thông tại lâu đài Windsor bằng nến cùng rất nhiều loại kẹo, hoa quả và bánh mì gừng.

C. Đức

Đáp án: Chính xác. Theo các tài liệu ghi nhận, năm 1841, nữ hoàng Anh Victoria cùng chồng là hoàng tử Albert (sinh ra tại nước Đức) lần đầu trang trí cây thông tại lâu đài Windsor bằng nến cùng rất nhiều loại kẹo, hoa quả và bánh mì gừng.

 

Theo truyền thuyết thì những con tuần lộc là con đực hay con cái

A. Con đực

Đáp án: Sai. Theo truyền thuyết thì cả 9 con tuần lộc này đều là con cái. Điều này được lí giải là vì những con tuần lộc đực sẽ rụng sừng vào mùa đông, trong khi những con cái thì không như vậy. Đoàn tuần lộc của ông già Noel thì vẫn có sừng đẩy đủ, như vậy chỉ có thể chúng là con cái.

B. Con cái

Đáp án: Chính xác. Theo truyền thuyết thì cả 9 con tuần lộc này đều là… con cái. Điều này được lí giải là vì những con tuần lộc đực sẽ rụng sừng vào mùa đông, trong khi những con cái thì không như vậy. Đoàn tuần lộc của ông già Noel thì vẫn có sừng đẩy đủ, như vậy chỉ có thể chúng là con cái.

PV