Nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu quốc gia, Biti’s và Minh Long đã trở thành sản phẩm quen thuộc trong các gia đình Việt nhờ chất lượng và mẫu mã sản phẩm tương xứng với giá thành. Nhưng để tiến xa hơn, các DN phải không ngừng đổi mới bằng việc cải tiến công nghệ, cách thức kinh doanh và quan trọng hơn là gìn giữ chất liệu văn hóa đáng quý được hun đúc theo thời gian. 

Biti’s và bốn thập kỷ “nâng niu bàn chân Việt” 

Vào đầu những năm 2000, Biti’s gây ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng với đoạn quảng cáo 30 giây nhưng chứa đựng nhiều thông điệp đầy ý nghĩa. Trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Biti’s bất ngờ ra mắt phiên bản Hunter X lấy cảm hứng từ mẫu giày xuất hiện trong đoạn quảng cáo huyền thoại kết hợp cùng công nghệ đế cải tiến mới liteflex 3.0

 Biti’s Hunter X - phiên bản đỏ kiêu hãnh là đại diện cho sự giao thoa giữa các giá trị  quá khứ, hiện tại và tương lai

Từ khởi điểm là một hợp tác xã chỉ với 20 người vào năm 1982, đến nay Biti’s đã sở hữu 6 nhà máy, hơn 200 cửa hàng và gần 700 đại lý phủ khắp các tỉnh thành. Đáng chú ý, việc xây dựng và mở rộng kênh bán hàng trực tuyến là một trong những bước chuyển mình quan trọng giúp thương hiệu làm mới mình trong mắt công chúng.

Không chọn cách “tự bơi”, Biti’s nhắm đến kênh bán thương mại điện tử (TMĐT) để tiếp cận tệp người dùng khổng lồ, đồng thời tìm cách chuyển đổi tệp khách hàng sẵn có của thương hiệu lên sàn để tối ưu hóa quy trình đặt hàng - thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian, gián tiếp giảm thiểu các chi phí vận hành cửa hàng bán lẻ. 

Dưới sự tư vấn từ đội ngũ Shopee, Biti’s có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tiếp cận được nhiều tệp khách hàng mới và trẻ trung hơn đúng như định hướng hiện tại của thương hiệu. Việc vận dụng các chương trình giảm giá trực tiếp, flash sale và combo giá tốt trên sàn cũng giúp thương hiệu liên tục nắm vị trí số 1 trong danh sách thương hiệu bán chạy ngành hàng giày dép vào các dịp 9/9, 10/10, 11/11 trên Shopee và kỳ vọng sẽ đạt được những mục tiêu cao hơn cho sự kiện 12/12 sắp tới.

Gốm sứ Minh Long - kế thừa di sản bằng tư duy mới

Gốm sứ Minh Long I vốn là thương hiệu của gia tộc họ Lý có truyền thống làm gốm lâu đời, hiện tại đã bước sang đời thứ 4. Nhằm phát huy và gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của gia tộc, ông Lý Ngọc Minh đã sáng lập ra thương hiệu gốm sứ Minh Long I vào năm 1970. Cho đến nay, dù đã được sản xuất theo dây chuyền hiện đại của Đức và Nhật trị giá hàng triệu đô la, các sản phẩm gốm sứ Minh Long I vẫn ghi điểm ở khía cạnh sử dụng nguyên liệu địa phương và họa tiết hoa văn độc đáo mang đậm nét dân tộc.

Ngoài ra, Minh Long cũng là một trong những thương hiệu gốm sứ đi đầu trong việc “số hóa” các kênh phân phối, nổi bật là việc gia nhập các sàn TMĐT như Shopee. Với quy cách đóng gói quy chuẩn đi kèm chính sách 1 đổi 1 khi xảy ra sự cố, khách hàng có thể tự tin hơn khi mua online các sản phẩm của Minh Long.

 Các sản phẩm gốm sứ Minh Long I không chỉ được ưa chuộng tại nước nhà mà còn được chào đón ở thị trường quốc tế. Nổi bật là dòng gốm sứ dưỡng sinh thiên về sức khỏe và gốm sứ trang trí cao cấp

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Gốm sứ Minh Long I từng chia sẻ: "Tôi không sợ cũ, chỉ sợ mình không kịp thích ứng với những trào lưu tiến hóa của xã hội. Mình phải luôn tập thích ứng, khi đó mình đã đổi mới rồi”. Theo ông, việc tìm kiếm phương thức sản xuất và kinh doanh sáng tạo nhưng giữ được yếu tố truyền thống trên sản phẩm cũng là một cách để tôn vinh văn hóa. 

Đưa “di sản trăm năm” lên sàn TMĐT, Minh Long I đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều doanh nghiệp truyền thống đang trong quá trình số hóa. Trên chặng đường này, việc tận dụng các hỗ trợ từ đối tác TMĐT cũng là bài học mà Minh Long I đã áp dụng và thành công. 

Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước trên hành trình kinh doanh tại sàn TMĐT và lan rộng các giá trị văn hóa đặc sắc mang tính bản địa, Shopee tái khởi động chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” trong khuôn khổ sự kiện 12/12 siêu sale sinh nhật. Đây không chỉ là nơi quy tụ các thương hiệu Việt nổi bật trên mọi ngành hàng mà còn trở thành “cầu nối” giúp người dùng tiếp cận với các sản phẩm vượt trội về chất lượng, mẫu mã đi kèm các chương trình ưu đãi độc quyền. Ý nghĩa hơn, “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu trở thành nơi gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa đáng quý đến mọi tầng lớp và lứa tuổi trong cộng đồng.

Trong thời gian tới, Shopee tiếp tục mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người dùng mua sắm thêm tiện lợi, tiết kiệm trong mùa lễ hội cuối năm. Đặc biệt, khách hàng còn tận hưởng thêm nhiều ưu đãi độc quyền khi lựa chọn ví điện tử ShopeePay để thanh toán đơn hàng Shopee và đặt món ShopeeFood.

Thông tin chi tiết cập nhật tại: https://shopee.vn/ 

Bùi Huy