Gặp gỡ tháng 3triển lãm đặc biệt của 11 họa sĩ là những thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm về dạy vẽ cho các học sinh mắc chứng tự kỷ ở trung tâm và 8 học viên tự kỷ. Lớp học thiện nguyện này do họa sĩ, diễn viên Lương Giang sáng lập từ 5 năm trước.

200 bức tranh được thể hiện với nhiều phong cách. 

200 bức tranh được thể hiện với nhiều phong cách, là những hình ảnh đời thường quen thuộc; khi là một nét tường rêu phủ trong con ngõ vắng, một chiếc xe đạp cũ chở những đóa hoa xuân vào phố, lúc lại là hình ảnh phố xá tấp nập ngược xuôi mưu sinh hay là những cánh đồng đầy hoa tím nở trên triền núi, dọc thung lũng Mường Hoa. Đó cũng còn là những nhành mai mùa xuân đua nhau khoe sắc dưới màu xanh trầm lặng của núi, của rừng, những con đường tháng 3 Tây Bắc đỏ trời hoa gạo nở…

Một tác phẩm của Vũ Đỗ Tuấn Duy.

Họa sĩ Lương Giang cho biết: "Triển lãm Gặp gỡ tháng 3 để khán giả chiêm ngưỡng thành quả trong rất nhiều năm nghiên cứu, tích lũy của các họa sĩ Megan Art. Đó cũng là những trải nghiệm tâm tư của các học viên, cảm xúc tình cảm, ước mơ của các bạn nhỏ trong lớp vẽ thiện nguyện.

Triển lãm như một sự động viên về tinh thần, để cả thầy và trò đều có thêm động lực trong năm mới. Để thầy cô có thể dạy tốt hơn, học viên “chịu” thể hiện mình hơn, biết vẽ nên mơ ước của chính bản thân mình, bộc lộ đầy đủ năng khiếu và hơn hết, hội họa chính là kênh giao tiếp quan trọng của những học viên mắc chứng tự kỷ đối với mọi người xung quanh.

Triển lãm diễn ra từ 25-31/3 tại Hà Nội.

Một số tác phẩm trong triển lãm: