- Phía sau 2 chữ "miễn phí" là những hình ảnh chen lấn, tranh cướp, xô đẩy... không mấy đẹp mắt của người Việt. Với tâm lý "kém miếng khó chịu" họ cố lấy được suất tắm, suất ăn, cái áo mưa miễn phí ...bất chấp danh dự, lòng tự trọng lẫn tính mạng của bản thân.

Kể lại cảnh hỗn loạn hiếm có tại công viên nước Hồ Tây

Chứng kiến cảnh hàng nghìn người chen lấn, giẫm đạp lên nhau để trèo cổng, phá rào, chen chúc trong bể nước, nhiều người đã không giấu khỏi thất vọng và xấu hổ.

Hỗn loạn chưa từng có ngày công viên nước miễn phí

 Ngày 19/4, tại Công viên nước Hồ Tây có chương trình miễn phí vé vào cửa. Và cảnh hỗn loạn hiếm thấy đã xảy ra... 

Vào cửa tự do ở CV nước Hồ Tây

Ngày 19/4, công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) có chương trình miễn phí vé vào cửa dẫn đến quá tải ngay từ sáng sớm. Sau 10h, Công viên nước đã phải tạm ngừng phục vụ trong khoảng 2 tiếng để đảm bảo an ninh trật tự. 

{keywords}
Công viên nước Hồ Tây đông một cách bất thường vì miễn phí vé vào cửa
{keywords}
Các "bóng hồng" cũng hăm hở vượt tường để vào

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố tình vượt rào để vào bên trong, tạo ra một khung cảnh cực kỳ hỗn loạn. Bất chấp hàng rào sắt nhọn cao hơn 2m, không ít nam thanh nữ tú trên người chỉ mặc đồ bơi vẫn mạo hiểm leo vào. Nhiều phụ huynh có con nhỏ cũng bon chen để con có một suất bơi miễn phí, thậm chí có người còn dùng cả thang để hỗ trợ.

Ăn sushi không mất tiền

Phố Đoàn Trần Nghiệp (Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 24/10/2014 nhộn nhịp hơn rất nhiều bởi dòng người xếp hàng, chờ đến lượt vào ăn buffet Nhật miễn phí. Số lượng người đến lên tới cả nghìn trong khi chỉ có vài trăm suất ăn. 

{keywords}

{keywords}
(Ảnh: Zing.vn)

Với số lượng phần ăn giới hạn (sáng và chiều là 180, tối là 280 người) mà lượng khách đến cả nghìn người khiến cho cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải.

Hàng ngàn người đội nắng 'chờ' thức ăn miễn phí

Chiêu thức phát phần ăn miễn phí của cửa hàng thức ăn nhanh ở trung tâm Q1 (TP.HCM) nhanh chóng phát huy hiệu quả khi hàng nghìn người đổ về "đòi quà" bất chấp cái nắng như đổ lửa ngày 24/3/2015

{keywords}
Bất chấp cái nắng như đổ lửa (Ảnh: Người lao động)
{keywords}
Đến tận đêm vẫn chưa hết người chờ có suất ăn miễn phí (Ảnh: Tuổi trẻ)

Họ tranh giành các phần quà và thi nhau nhặt khi BTC ném các phần ăn miễn phí từ trên tầng xuống phía dưới.

Đến tối , khách đổ về không ngớt dẫn đến ách tắc giao thông tại đây mặc dù BTC cho biết đã huy động lực lượng hỗ trợ. 

Trèo lên sân khấu cướp áo mưa

Chưa bao giờ người ta thấy nhu cầu dùng áo mưa của người Việt lại cao đến vậy trong ngày 12/9/2013 khi đại sứ quán Hà Lan tổ chức phát 3.000 áo mưa miễn phí ở một sân khấu ngoài trời, tại cửa của UBND quận Ba Đình.

{keywords}
 Ảnh: Tiền phong
{keywords}
Chỉ 35 phút sau khi chương trình bắt đầu, 3.000 chiếc áo mưa đã được lấy sạch. Ảnh: ĐSPL

Chỉ sau khi sự kiện được bắt đầu vài phút, không khí thay đổi nhanh chóng và trở nên hỗn loạn, mọi người tranh giành nhau, ai cũng cố gắng lấy nhiều nhất những món quà thiện chí về tay mình. 

Có người còn trèo lên cả sân khấu để cướp từ tay các tình nguyện viên và nhân viên đại sứ quán Hà Lan. 

Xô đổ cửa kính để mua hàng hiệu giảm giá

Trong sự kiện giảm giá hàng hiệu, quá đông người nhưng không ai chịu xếp hàng, nhiều lần hò nhau đòi xô đổ cửa kính của một khách sạn năm sao. ngày 1/11/2014 

{keywords}

{keywords}
 (Ảnh: báo Đất Việt)

Một nhãn hàng hiệu giảm giá 50% là nguyên nhân khiến hàng trăm khách hàng từ già, trẻ, bà bầu cho tới thiếu nhi… đều cố gắng chen qua cánh cửa để lựa chọn cho mình món hàng từ 8h sáng.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm người chen lấn dưới lòng đường để mua hàng hiệu thanh lý giá rẻ (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, hàng trăm người đổ xô về địa chỉ 13 Đinh Lễ để mua hàng thanh lý khá đông nên đoạn đường này đã trở nên ùn tắc nghiêm trọng. 

Thậm chí, dù có biển treo “Xin phép nghỉ kiểm kê ngày 7/08” trước cánh cửa cuốn đóng im im, nhưng hàng trăm người vẫn xếp hàng lũ lượt.

Lê Lam - Lan Phương (tổng hợp)