W-bao yagi 13.jpg

Khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long), dù bão số 3 chưa đổ bộ vào đất liền nhưng mưa to kèm gió giật tốc độ cao đã khiến hàng loạt cây cỡ lớn gãy đổ, bật gốc, gần trưa 7/9.

W-bao yagi 22.jpg

Khu phố cổ tại phường Bãi Cháy, nhiều cây cổ thụ bị gió quật nằm ngang chắn ra đường. Biển báo, biển chỉ dẫn cũng trong cảnh đổ gãy tương tự. Một vài ô tô không thể di chuyển, tài xế phải quay đầu đi ngược lại.

W-bao yagi 19.jpg

Khung biển một nhà hàng nằm ở dãy phố cổ du lịch sầm uất đổ sụp vì gió lớn.

W-bao yagi 18.jpg

Nhiều nhà hàng tại đây vẫn chịu thiệt hại dù đã được che chắn cẩn thận từ trước đó.

W-bao yagi 15.jpg

Nguy hiểm hơn, biển quảng cáo của các cửa hàng hư hỏng, tôn, khung sắt bay xuống đường.

W-bao yagi 12.jpg

10h45, khu vực cầu Bãi Cháy trời tối sập, mưa lớn và gió giật mạnh.

W-bao yagi 8.jpg

TP Hạ Long ra thông báo cấm toàn bộ xe máy lưu thông trên cầu. Để hỗ trợ người dân, chính quyền TP Hạ Long đã huy động 6 xe tải thùng để vận chuyển miễn phí người dân đi xe máy có nhu cầu đi từ Hòn Gai sang Bãi Cháy và ngược lại.

W-bao yagi 9.jpg

"Nhà tôi bên Hòn Gai nhưng làm việc bên Bãi Cháy, có lệnh cấm phương tiện qua cầu Bãi Cháy khiến tôi lo lắng vì sợ không về được nhà. Rất may có chính quyền địa phương hỗ trợ vận chuyển qua cầu tránh nguy hiểm", bà Lê Thị Bưởi (60 tuổi, người dân TP Hạ Long) cho biết.

W-bao yagi 10.jpg

Đến 11h30, ảnh hưởng của bão số 3 ngày một mạnh hơn, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tất cả các phương tiện không được di chuyển qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn. Tại hai đầu cầu, lực lượng chức năng lập chốt chặn cứng.