W-huebylight-1-1.jpg

Buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc mang tên 'Huế by Light - The Live Show' vừa diễn đêm 12/12 tại quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế

W-huebylight-3-3.jpg

Chương trình do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện. Các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam, Sébastien Tellier và Limebócx đã biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại và nhạc cụ truyền thống Việt Nam cùng với màn trình diễn ánh sáng (3D mapping) độc đáo.

W-huebylight-4-2-1.jpg

Bảo tồn và nâng cao giá trị di sản kiến trúc luôn là chủ đề rất được quan tâm ở Việt Nam, đặc biệt là tại cố đô Huế. Đại diện BTC khẳng định, phục hồi ngành du lịch địa phương bằng cách tôn vinh các di sản kiến trúc cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế.

W-huebylight-5-1.jpg

Hệ máy chiếu với cường độ sáng 300.000 lumens, một sơ đồ kỹ thuật hoàn chỉnh và hệ thống âm thanh cao cấp giúp cho buổi biểu diễn của Sébastien Tellier và Limebócx trở nên độc đáo.

W-huebylight-6-1.jpg

Huế by light – The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với rồng và phượng, hay trào lưu nghệ thuật trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam. 

W-huebylight-8-1.jpg

Những hình ảnh 2D và 3D siêu thực, được thiết kế đồ họa dành riêng cho Đại Nội, đồng bộ với các sáng tạo âm nhạc, khiến khán giả đắm chìm trong thế giới của buổi trình diễn âm thanh ánh sáng đặc sắc, hòa trộn các biểu tượng của văn hóa Pháp và Việt Nam. 

W-huebylight-9-1.jpg

Huế by light – The live show là sự kiện quy mô cuối cùng khép lại chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Pháp. 

W-huebylight-11-1.jpg

Sự kiện được tổ chức với mong muốn đáp ứng nhu cầu hỗ trợ ngành du lịch bằng cách quảng bá hình ảnh công trình biểu tượng của thành phố đến công chúng đồng thời tăng cường kỹ năng của đội ngũ địa phương thông qua việc trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng và bí quyết chuyên môn của Pháp.

Lê Huy Hoàng Hải - Đình Hoàng