Zone 9, X98, The Yard, Toong và mới nhất là Hanoi Creative City đã trở thành những điểm đến quen thuộc đối với giới trẻ thủ đô trong ba năm gần đây.

{keywords}
Tiền thân Zone 9 là một khu xí nghiệp bỏ hoang của Công ty dược, ngay bên cạnh vườn hoa Yersin. Những nghệ sĩ hàng đầu Hà Nội đã cùng chung tay tô vẽ, sửa sang lại để biến nó thành trung tâm văn hóa, nghệ thuật độc nhất vô nhị cho giới trẻ. Nơi đây còn được gọi là hợp tác xã vì tập hợp đầy đủ các quán cà phê, cửa hàng quần áo, studio chụp ảnh, quán bar và cả thư viện. Ảnh: Tuấn Mark.
{keywords}
Ngày 19/11/2013, Zone 9 xảy ra vụ hỏa hoạn tại phần sàn tầng 1 khiến 6 thợ thi công tử vong và vài người khác bị thương. Khu ăn chơi nổi tiếng phải chính thức ngừng hoạt động theo văn bản chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 23/12/2013. Thông tin bất ngờ này đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng các bạn trẻ vì mất đi một sân chơi lành mạnh, địa điểm giải trí, thư giãn. Ảnh: Tuấn Mark.
{keywords}
Gần một năm sau ngày Zone 9 đóng cửa, giới trẻ Hà Nội mới có một điểm ăn chơi mới là X98, ở Hoàng Cầu. Đây là tổ hợp gồm 15 cửa hàng nằm dọc hai dãy nhà được nối với nhau bởi hệ thống hành lang phía ngoài tầng 2. Với phong cách thiết kế sáng tạo và bắt mắt, X98 nhanh chóng trở thành nơi tụ tập lý tưởng cho teen vào dịp cuối tuần. Ảnh: Hoàng Anh.
{keywords}
Bên cạnh ăn uống, X98 còn tập hợp nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện với phong cách cá tính, thu hút sự quan tâm của phái đẹp. Tuy không có không gian rộng rãi như Zone 9, X98 vẫn phần nào giải quyết sự thiếu thốn nơi vui chơi cho giới trẻ thủ đô. Hiện tại, lượng khách ghé đến X98 không còn đông như trước do Hà Nội xuất hiện thêm nhiều điểm đến mới. Ảnh: Hoàng Anh.
{keywords}
Cuối tháng 7 năm nay, giới trẻ đồng loạt chia sẻ hình ảnh về khu ăn chơi được mệnh danh là Zone 9 thứ 2, sau X98. The Yard là khu chợ ẩm thực, thời trang theo phong cách châu Âu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Lấy ý tưởng từ những khu chợ công cộng - mô hình kinh doanh khá nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới, khu tổ hợp này bắt đầu được khởi công xây dựng từ tháng 4 và tập hợp 23 gian hàng khác nhau. Ảnh: Lê Hiếu.
{keywords}
Bên cạnh quán cà phê, cửa hàng ăn uống, The Yard còn thường xuyên mở hội chợ mua sắm giá rẻ dành cho teen. Các khu nhà xung quanh nơi này với kiến trúc thời Pháp đem đến không gian hoài cổ, lãng mạn. Tọa lạc trong khuôn viên 8.000 m2 trên đường Phó Đức Chính, The Yard rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều so với X98. Ảnh: Lê Hiếu.
{keywords}
Một địa điểm mới ít người biết đến là Toong (viết gộp từ "Tổ ong"), trên đường Tràng Thi. Đây là không gian chung, đáp ứng nhu cầu về địa điểm đẹp, sáng tạo, giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Ra đời vào đầu tháng 8, nơi đây vốn là tòa nhà Pháp cổ nằm ở trung tâm Hà Nội, gần khu phố cổ nên tiện lợi cho các bạn trẻ ghé đến. Ảnh: TOONG coworking space.
{keywords}
Điểm nổi bật nhất của Toong là thiết kế đẹp và hiện đại, truyền cảm hứng cho mọi người khi đặt chân vào. Đến với Toong, bạn có thể ngồi hàng giờ, không sợ bị ai khó chịu, cằn nhằn. Bên cạnh không gian làm việc cá nhân, Toong còn thiết kế thêm nhiều khu vực như phòng giải trí để xả stress, phòng thiền, quầy bar cũng như nơi họp, nhóm tách biệt. Ảnh: TOONG coworking space.
{keywords}
Nơi vui chơi mới nhất ở Hà Nội vừa được khai trương vào ngày 5/9 là Creative City, ở đường Lương Yên. Là khu tổ hợp sáng tạo nghệ thuật 20 tầng, Creative City được kỳ vọng là sự hồi sinh của Zone 9. Bên cạnh những quán ăn, tiệm cà phê, địa điểm này còn thu hút giới trẻ với những không gian mới như triển lãm tranh, các văn phòng sáng tạo... Ảnh: Hanoi Creative City.
{keywords}
Với mặt bằng rộng rãi, không gian được trang trí sáng tạo cùng với các hoạt động nghệ thuật, giải trí sôi động, Creative City hứa hẹn trở thành địa chỉ quen thuộc cho giới trẻ Hà thành trong thời gian tới. Tuy nhiên khu vui chơi này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên còn khá nhiều "điểm trừ" như vị trí nằm ở con phố khá hẹp, khách tham quan phải gửi xe, đi bộ khá xa và mới chỉ có khoảng 5-6 tầng được mở cửa. Ảnh: Hanoi Creative City.

(Theo Zing.vn)